Chúc mừng ngày Quốc tế người cao tuổi 01/10/2021

Người viết: Tổ truyền thông

01/10/2021 09:08:21

Ngày quốc tế Người cao tuổi 1/10 hàng năm (International Day of Older Persons) là ngày do Liên Hợp Quốc đề xuất nhằm mục đích nâng cao nhận thức, tuyên truyền cổ động cho việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và các vấn đề ảnh hưởng đến người cao tuổi trên phạm vi toàn thế giới.

Hiện nay, nước ta có khoảng hơn 10 triệu người cao tuổi, là một nguồn lực vô cùng quý báu; nhiều tấm gương người cao tuổi đang ngày đêm tích cực phát huy truyền thống vẻ vang của người cao tuổi Việt Nam, tiếp tục cống hiến công sức cho sự phát triển chung của đất nước. Tuy nhiên, vẫn còn hàng triệu người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn cần được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cần sự góp sức của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Vì thế, Hội người cao tuổi Việt Nam và các thành viên trong hội đã luôn quan tâm tới công tác chăm sóc và kêu gọi nhiều nguồn lực hỗ trợ người cao tuổi; với nhiều chương trình hoạt động vì người cao tuổi như: chương trình một triệu áo ấm dành cho người cao tuổi nghèo, vận động xóa nhà tạm, xóa nhà dột nát cho các hộ nghèo là người cao tuổi, chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”…

Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã tuyên truyền, giáo dục đến mỗi nhân viên y tế, người lao động về truyền thống “ uống nước nhớ nguồn” “kính lão đắc thọ” đối với người cao tuổi; nâng cao nhận thức cho mọi người về tầm quan trọng, ảnh hưởng của người cao tuổi đối với thế hệ trẻ trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, khoa học, văn hóa, xã hội… Nâng cao trách nhiệm của tập thể khoa, phòng, cá nhân đối với người cao tuổi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện. Đồng cảm, chia sẻ, hòa nhã, ân cần, chu đáo chăm sóc; lịch sự và kính trọng khi giao tiếp trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc điều trị. Thực hiện tốt chế độ ưu tiên ở các vị trí tiếp đón, thực hiện khám chữa bệnh, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh; hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn tỷ mỉ và kỹ càng cho người bệnh cao tuổi; sàng lọc. Công tác chăm sóc điều trị phù hợp với thể trạng và tâm lý của người cao tuổi. Bố trí phòng cho người cao tuổi tại vị trí thuận lợi cho việc khám chữa bệnh, cấp cứu, đi lại; đảm bảo vệ sinh, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông. Thực hiện tốt công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe tại tư vấn sức khỏe, phổ biến kiến thức, nhận biết, cách phòng bệnh, chăm sóc và điều trị các bệnh thường gặp ở người cao tuổi cho người bệnh và người nhà người bệnh; góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi. Hàng năm, tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại địa bàn các xã trong toàn tỉnh. Dịp lễ tết thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người bệnh cao tuổi điều trị tại bệnh viện. Vận động các cá nhân, cơ quan, tổ chức ủng hộ, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, người có công với cách mạng… điều trị tại viện. Đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19, để người cao tuổi - là đối tượng rất dễ bị tổn thương, diễn tiến nguy kịch thậm chí tử vong nếu mắc COVID-19 nên việc tiêm phòng vắc xin ngừa COVID-19có ý nghĩa bảo vệ sức khỏe cần thiết. Bệnh viện đang tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19cho Người cao tuổi với mục đích tất cả người cao tuổi đều được bảo vệ, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Qua những hành động cụ thể đã góp phần tích cực trong việc cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần; giúp cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe và phát huy vai trò trong cộng đồng xã hội.

 

 

DANH MỤC TIN