Hoại tử cánh cẳng tay vì thuốc tiêm cho gà

Người viết: Tổ truyền thông

15/04/2020 06:53:50

Tuần qua, Bệnh viện đa khoa Hà Đông vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân tương đối hi hữu, Đó là trường hợp bệnh nhân Nguyễn Văn Vũ (26 tuổi, Biên Giang, Hà Đông). Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao, căng tức, sưng tấy đỏ cánh cẳng bàn tay trái. Người nhà cho biết anh V. bị câm điếc bẩm sinh nên nhận thức không được bình thường, 4 ngày trước khi nhập viện, anh V có dùng bơm kim tiêm thuốc cho gà tự tiêm vào tay mình ( theo người nhà là loại thuốc tiêm kích thích cho gà nhanh lớn).

Ngay sau khi nhập viện, các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình chẩn đoán bệnh nhân Nguyễn Văn V: Áp xe lan tỏa cánh cẳng bàn tay trái do thuốc tiêm cho gà . Theo dõi nhiễm khuẩn huyết. Tiên lương nặng nguy cơ cắt cụt chi là rấtcao. Bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu rạch tháo mủ toàn bộ cẳng tay ,cánh tay rộng rãi cả mặt trước và sau, kiểm tra thấy toàn bộ các cơ tím, không chảy máu có dấu hiệu hoại tử. Hậu phẫu bệnh nhân được điều trị tích cực truyền kháng liều cao phối hợp ,truyền máu , truyền dịch , nâng cao thể trạng, thay băng sáng chiều, tình trạng viêm lan tỏa giảm nhưng ngược lại toàn bộ khối cơ cẳng tay cả mặt trước và sau đều hoại tử ( hoại tử hết từ khuỷu đến ngón tay). Sau 10 ngày điều trị tích cực không còn khả năng bảo tồn bênh nhân được phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới cánh tay trái. Hiện tại tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình đang thăm khám cho bệnh nhân

Thông qua trường hợp của ca bệnh trên, các bác sĩ khuyến cáo: Khi người dân tiêm thuốc cho gia cầm cần chú ý ngay sau khi tiêm xong bơm kim tiêm cần được thu gom đúng cách không vứt bừa bãi tránh nguy hiểm cho tất cả mọi người đặc biệt là trẻ em và người già, người thiếu hiểu biết, tránh được những hậu quả đáng tiếc như trên. 

DANH MỤC TIN
Đặt lịch
Tìm Kiếm