Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019) và 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019).

Người viết: Tổ truyền thông

23/12/2019 14:32:16

Chiều ngày 20/12/2017, Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức lễ mít tinh kỉ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019) và 30 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019).

Tham dự buổi lễ có TS.Nguyễn Anh Quang – Phó Giám đốc bệnh viện; BSCKII.Lê Hoàng Tú – Phó Giám đốc bệnh viện – Chủ tịch Hội cựu chiến binh; Đồng chí Bùi Tiến Công -  Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh Bệnh viện; Đồng chí Nguyễn Ngọc Trung – Chủ tịch công đoàn Bệnh viện cùng các Đồng chí hội viên trong Hội cựu chiến binh Bệnh viện.

Mở đầu buổi lễ là các tiết mục văn nghệ mang lại không khí hào hùng, khơi dậy lòng yêu nước yêu dân tộc và trân quý những cống hiến bằng cả mồ hôi, máu và nước mắt của cha anh để chúng ta được sống trong hòa bình như ngày hôm nay.

Tại buổi lễ, các đồng chí cựu chiến binh, cựu quân nhân, thanh niên xung phong của bệnh viện đã được nghe, cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, 30 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân. Đồng thời, ôn lại những kỷ niệm nơi chiến trường xưa, những gian khổ, chiến đấu, mất mát, hi sinh của người lính “Bộ đội cụ Hồ”, từ đó chia sẻ những xúc cảm sâu sắc về tình yêu nước, tình đồng đội trong thời chiến đã qua.

Đồng chí Bùi Tiến Công – Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh Bệnh viện đọc diễn văn kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 30 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân.

Từ những câu chuyện, những chia sẻ, lời ca tiếng hát của các đồng chí cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong... đã truyền lửa cho các thế hệ trẻ bệnh viện hiểu rõ, trân quý những hi sinh, mất mát của các thế hệ cha anh đi trước, để lấy đó làm động lực là tấm gương để học tập và noi theo.

TS.BS.Nguyễn Anh Quang, Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, TS.Nguyễn Anh Quang - Phó Giám đốc bệnh viện “ bày tỏ lòng biết ơn và tri ân các thế hệ cha ông, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. TS.Nguyễn Anh Quang cũng mong muốn, trong thời gian tới các đồng chí tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ mà Đảng ủy bệnh viện, lãnh đạo đơn vị nơi công tác giao cho, xứng đáng là lực lượng quân y trong công tác chăm sóc và bảo vệ Nhân dân”.

Tại buổi lễ, BSCKII.zLê Hoàng Tú – Chủ tịch hội cựu chiến binh Bệnh viện – Phó Giám đốc Bệnh viện đã điểm qua một số hoạt động nổi bật của Hội trong năm 2019 và phương hướng hoạt động của Hội trong năm 2020.

Đồng chí Lê Hoàng Tú – Chủ tịch Hội cựu chiến binh bệnh viện phát biểu tại buổi lễ

Về phương hướng hoạt động của Hội trong năm 2020, BSCKII. Lê Hoàng Tú – Chủ tịch hội cựu chiến binh Bệnh viện – Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2019, năm 2020 tới, Hội Cựu chiến binh bệnh viện tích cực, chủ động tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động của Hội hướng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; tiếp tục giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực tự cường cho thế hệ trẻ; tổ chức các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn" và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên”.

DANH MỤC TIN