Tập huấn kỹ năng nâng cao giao tiếp, ứng xử giữa nhân viên y tế với người bệnh

Người viết: Tổ truyền thông

11/09/2019 23:20:40

Vừa qua,  Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã tổ chức tập huấn nâng  cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế tại các khoa, phòng trong bệnh viện.

Đây là chương trình tập huấn nằm trong hoạt động đề án “ Nâng cao chất lượng truyền thông giáo dục sức khỏe trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020 năm 2019.

Hình ảnh lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử

Hiểu rõ vai trò của việc giao tiếp ứng xử của cán bộ, nhân viên y tế trong bệnh viện, đặc biệt với đội ngũ thường xuyên tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh như bác sĩ, điều dưỡng, hỗ trợ , tiếp đón … Ban Giám đốc bệnh viện  đã chỉ đạo phòng Công tác xã hội  tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho cán bộ y tế đang công tác tại bệnh viện. Đặc biệt giảng viên của lớp tập huấn là PGS.TS Vũ Thị Phụng – Chủ nhiệm Bộ môn Quản trị Văn phòng Khoa Lưu trữ học và Quản trị Văn phòng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Đại học Quốc gia Hà Nội

PGS.TS Vũ Thị Phụng Chủ nhiệm Bộ môn Quản trị Văn phòng Khoa Lưu trữ học và Quản trị Văn phòng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, PGS.TS Vũ Thị Phụng đã nêu vai trò, sự cần thiết của việc thực hiện  về  giao tiếp ứng xử xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện  đa khoa Hà Đông đã bổ sung cho học viên nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích, nhằm thực hiện tốt hơn quan niệm người thầy thuốc hiện đại,  thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

Lớp tập huấn đã đưa ra các giải pháp thiết thực bắt đầu từ việc người bệnh đến cổng bệnh viện cho  đến khi kết thúc quy trình thăm khám, điều trị và  xuất viện thì nhân viên y tế từng bộ phận phải  thực hiện quy chế chuyên môn theo quy  định của ngành  y tế. Đặc biệt không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Qua đó, tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam nói chung và Bệnh viện đa khoa Hà Đông nói riêng.

Kết thúc lớp tập huấn BSCKII. Trần Ngọc Cường – Phó giám đốc bệnh viện nhấn mạnh:

Lớp tập huấn nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể cán bộ, nhân viên y tế  trong bệnh viện đó là " Nâng cao kỹ năng  giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh", trong quá trình khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

DANH MỤC TIN