Bệnh viện Đa khoa Hà Đông: Đặt mục tiêu hết lòng vì người bệnh.

Người viết: Tổ truyền thông

16/01/2023 09:28:43

Tích cực triển khai các kỹ thuật mới, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ xây dựng thương hiệu bệnh viện tạo niềm tin cho người bệnh là mục tiêu tập thể Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đặt ra trong năm 2023 đó là phụng sự người bệnh chất lượng nhất, chăm lo tốt nhất sức khỏe nhân dân trong tình hình đất nước phát triển, hội nhập quốc tế nhằm giúp người dân được tiếp cận với nền y tế khoa học và hiện đại trong công tác khám chữa, điều trị bệnh tại bệnh viện.

Hết mình vì sức khỏe người bệnh

Với quyết tâm cao nhất, toàn thể cán bộ nhân viên y tế và người lao động Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã phát huy những thành quả đạt được trong công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân trong năm 2022, khắc phục những hạn chế của các cơ chế, chính sách, đổi mới sáng tạo vượt qua được các khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành tốt nhất các hoạt động trọng tâm trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong năm 2023.

Được sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của UBND thành phố Hà Nội, Bộ Y tế, Sở Y tế, các ngành, các cấp chính quyền địa phương cùng sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ viên chức-người lao động, chất lượng khám, chữa bệnh ngày được nâng cao đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Cùng với đó bệnh viện đã được: Huân chương lao động hạng II, Cờ thi đua của UBND TP, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của UBND thành phố…

Bệnh viện thường xuyên thực hiện tốt các quy chế chuyên môn do Bộ Y tế, Sở Y tế ban hành, các quy định của ngành, không để sai sót chuyên môn do thiếu tinh thần trách nhiệm gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người bệnh và ngày càng phát triển hoàn thiện và trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều bệnh nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Với lịch sử hình thành và phát triển từ 1910, tiền thân là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tây, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông là một trong số 4 bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế thành phố Hà Nội.

Cơ sở vật chất khang trang xanh, sạch, đẹp, trang thiết bị tiên tiến hiện đại. Với đầy đủ các chuyên khoa, 57 bàn khám, 650 giường kế hoạch (giường thực kê 950), trung bình mỗi năm bệnh viện thực hiện gần 400 nghìn lượt khám, điều trị nội trú 41 nghìn lượt, trên 10 nghìn ca phẫu thuật từ đơn giản đến phức tạp.

Nhiều năm qua, bệnh viện đã không ngừng học hỏi, làm chủ nhiều kỹ thuật tiên tiến như lọc máu liên tục, thở máy không xâm nhập, điều trị nhồi máu não bằng thuốc tiêu sợi huyết…

Những quy trình hội chẩn toàn viện, liên viện, báo động đỏ được xây dựng đã cứu sống nhiều ca bệnh khó như phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng 2,7kg trong ổ bụng; vết thương thấu ngực-bụng, ca bệnh hiếm loạn sản xơ xương ở bệnh nhi 10 tuổi; thay khớp háng cho nhiều bệnh nhân cao tuổi, cao nhất là cụ bà 103 tuổi và gây mê thành công cho trẻ 3 tháng tuổi.

Đặt mục tiêu hết mình vì người bệnh ảnh 1

Các bác sĩ xử trí nhiều ca bệnh khó.

Một trong số những ca bệnh đặc biệt của bệnh viện là bệnh nhân nữ có tiền sử u lympho tế bào B đã phẫu thuật cắt đoạn ruột và điều trị ung thư bằng hóa chất nhiều đợt tại một bệnh viện ở Singapore từ năm 2015.

Khi về Việt Nam, bệnh nhân chỉ còn "1% sự sống", với quyết tâm của gia đình và các bác sĩ, cuộc phẫu thuật đã tiến hành trong hơn ba giờ đồng hồ bệnh nhân đã được hồi sinh.

Và còn rất nhiều những ca bệnh nặng, bệnh khó “ngàn cân treo sợi tóc” các bác sĩ đã không quản ngại ngày đêm giành giật lại sự sống cho người bệnh.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng chuyển giao nhiều kỹ thuật về sản phụ khoa, nhi khoa… cho các bệnh viện tuyến dưới theo đề án 1816 và hỗ trợ tuyến dưới cấp cứu thành công nhiều ca bệnh nặng, bệnh khó.

Bệnh viện còn là nơi thực hành cho nhiều sinh viên của các trường cao đẳng, đại học về y tế trên địa bàn TPHN tại các khoa: Nhi, Sản, Nội tiêu hóa, Truyền nhiễm và Chấn thương chỉnh hình; bệnh viện thực hiện hội chẩn trực tuyến với nhiều bệnh viện tuyến Trung Ương nhằm cấp cứu kịp thời và giảm tải tuyến trên.

Đặc biệt bệnh viện có nhiều ký kết hợp tác trong nước và quốc tế nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân với: Học viện Quân y, Học viện y học cổ truyền Việt nam…, Pháp, Trung Quốc, Nhật bản.

Trong nhiều năm qua, bệnh viện phối hợp tổ chức nhân đạo Smile Train phẫu thuật miễn phí thành công hơn 800 trẻ em mắc dị tật bẩm sinh khe hở môi-vòm, mang lại nụ cười, cuộc sống mới cho các em nhỏ trên mọi miền tổ quốc của Việt Nam; thực hiện trao quà và hỗ trợ nhiều suất ăn miễn phí cho những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn điều trị nội trú và các hoạt động nhân đạo khác.

Điểm sáng trong công tác phòng, chống Covid-19

Cuối tháng 8, Hà Nội bước vào đợt đỉnh điểm của sự lan rộng virus SARS-CoV-2, các bệnh viện căng mình chống dịch. Là bệnh viện đóng vai trò tuyến cuối, chỉ đạo tuyến, tiếp nhận người bệnh từ 8 quận, huyện phía nam thành phố, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã thực hiện nhiệm vụ kép, vừa chống dịch, vừa duy trì khám, chữa bệnh cho người dân thủ đô.

Đặt mục tiêu hết mình vì người bệnh ảnh 2

Bệnh viện tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đảng ủy - Ban Giám đốc Bệnh viện đã luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng cứu và phòng chống dịch bệnh, xác định đúng định hướng, chiến lược, với hơn 3.000 người bệnh Covid-19 mức độ vừa, nặng đã được điều trị tại bệnh viện.

Giai đoạn đỉnh dịch, bệnh viện chia lực lượng thành 4 bộ phận: phần tiếp tục đáp ứng khám chữa bệnh thường xuyên; phần vào cách ly điều trị người bệnh Covid-19 tầng 2, 3; phần thực hiện tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 và phần còn lại triển khai Cơ sở thu dung điều trị người bệnh Covid-19 tầng 1 tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân-Tứ Hiệp. 4.200 người bệnh đã được thu dung, điều trị tại đây.

Trong công tác phòng, chống dịch, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen UBND thành phố Hà Nội, Bộ Y tế, Sở Y tế cụ thể: Bằng khen số 879/QĐ-UBND ngày 26/02/2020 đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) trên địa bàn thành phố Hà Nội; Bằng khen theo quyết định số 928/QĐ-UBND ngày 24/02/2021 đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Sau dịch Covid-19, tiếp tục là sự gia tăng ca mắc bệnh cúm, nhiễm Adenovirus, sốt xuất huyết trong năm 2022 cũng đã được bệnh viện đáp ứng điều trị kịp thời.

Ngoài những điểm sáng về công tác chuyên môn, trong những năm qua bệnh viện cũng nhận được rất nhiều thư khen, thư cảm ơn của người bệnh và thân nhân người bệnh gửi đến Ban Giám đốc, đến các khoa điều trị nội trú, ngoại trú qua hòm thư góp ý, hoặc bệnh nhân đưa trực tiếp cảm ơn bác sĩ, hay người nhà viết trên mạng xã hội…

Tiếp tục sứ mệnh chăm lo sức khỏe người dân

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông-Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Đào Thiện Tiến, năm 2021-2022 là những năm hết sức khó khăn cho ngành y tế nói chung, Bệnh viện đa khoa Hà Đông cũng không ngoại lệ.

Đặt mục tiêu hết mình vì người bệnh ảnh 3

Trong giai đoạn dịch Covid-19 lưu hành, bệnh viện vừa bảo đảm chăm sóc người bệnh Covid-19, vừa thực hiện khám chữa bệnh cho dân thường.

"Những khó khăn vẫn hiện hữu đòi hỏi bệnh viện cần hết sức nỗ lực, thay đổi, phát triển, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nhưng đâu đó chúng tôi vẫn có những khiếm khuyết, những điều khiến người bệnh chưa hài lòng.

Nhưng chúng tôi hiểu rằng, sứ mệnh lịch sử của bệnh viện đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân. Tập thể cán bộ nhân viên bệnh viện quyết tâm từng bước hoàn thiện, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế để đi tới chuyên nghiệp, hiện đại, dẫn đầu, tôn chỉ của bệnh viện là “Sự hài lòng của người bệnh là uy tín của chúng tôi”, ông Tiến nói.

Năm 2023, bệnh viện tiếp tục xây dựng danh mục, quy trình kỹ thuật mới trình Sở Y tế phê duyệt bổ sung để đưa vào triển khai các kỹ thuật mới tại bệnh viện. Bệnh viện cũng sẽ nâng cao chất lượng thông qua cải cách hành chính đi đôi với thực hiện nghiêm chỉnh các quy chế chuyên môn; tiếp tục nâng cao công tác chuyên môn, đặc biệt là phát triển các kỹ thuật cao, chuyên sâu.

Bệnh viện tích cực tham gia các hoạt động về quản lý chất lượng bệnh viện. Tăng cường công tác chăm sóc, tư vấn, phục vụ người bệnh; phát huy vai trò của cán bộ, nhân viên hết lòng phục vụ người bệnh.

“Chúng tôi sẽ tăng cường giám sát quản lý, đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ một cách thuận tiện, minh bạch, nâng cao chất lượng dịch vụ xây dựng thương hiệu bệnh viện tạo niềm tin cho người bệnh. Tôi tin tưởng vào mục tiêu năm 2023 của bệnh viện sẽ đạt được kết quả viên mãn trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân”, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông bày tỏ.

DANH MỤC TIN