Gần 200 đối tượng chính sách, người có công phường Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội được BVĐKHĐ khám bệnh, tư vấn sức khỏe cấp thuốc miễn phí nhân kỷ niệm 75 ngày thương binh liệt sỹ 27/7/20227

Người viết: Tổ truyền thông

23/06/2022 08:41:58

Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) và tiếp nối truyền thống " Uống nước nhớ nguồn”. Ngày 22/6/2017, Bệnh viện đa khoa Hà Đông phối hợp với UBND Phường Quang Trung tổ chức "Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách” trên địa bàn phường Quang Trung quận Hà Đông.

Tham dự có Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Đại diện Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND Phường Quang Trung cùng các y, bác sĩ và đối tượng chính sách.

Phát huy truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn” nhằm tri ân các gia đình chính sách, thể hiện tình đoàn kết quân dân y hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022). Với 8 bàn khám cùng các bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn về các chuyên khoa như: Tim mạch, huyết áp, tai mũi họng, răng hàm mặt… khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách.
         Bệnh viện cũng phối hợp chặt chẽ với phường Quang Trung phòng chống khi có các dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Đặc biệt để đáp ứng nhu cầu và phục vụ sức khỏe nhân dân Thủ đô nói chung và nhân dân trên địa bàn Quận nói riêng Bệnh viện đã trang bị nhiều máy móc hiện đại sẵn sàng trong cấp cứu, thăm khám và điều trị nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần giữ vững và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời gắn kết tình quân dân y đó là phát biểu của BS.CKII: Lê Hoàng Tú – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông.
         Trong đợt này, 170 đối tượng chính sách trên địa bàn quận Hà Đông đã được các y, bác sĩ khám: điện tim, tai mũi họng, răng hàm mặt, đo huyết áp và kê đơn cấp thuốc miến phí. Bên cạnh đó, các y bác sĩ đã tận tình tư vấn cho các đối tượng về tình trạng sức khỏe, hướng dẫn phương pháp điều trị phù hợp và cách phòng tránh, bảo vệ sức khỏe trước những nguy cơ bệnh tật có thể xảy ra, nhất là cách ăn uống, tập luyện, sinh hoạt điều độ để ngăn ngừa, giảm nguy cơ mắc các bệnh thường gặp như tim mạch, huyết áp, hô hấp,...

        Hoạt động tri ân các gia đình thương binh, liệt sỹ, đối tượng chính sách là một hoạt động thường niên của bệnh viện đa khoa Hà Đông. Hàng năm, bệnh viện đều cử các đoàn công tác khám, chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc tại nhiều địa phương. Các hoạt động này đã để lại hình ảnh đẹp về “người thầy thuốc của nhân dân”, góp phần làm tốt chính sách hậu phương quân đội, được chính quyền và nhân dân địa phương tin tưởng, yêu mến.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình trình Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách tại Phường Quang Trung:

 

 

DANH MỤC TIN