Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990 – 26/10/2020)

Người viết: Tổ truyền thông

02/11/2020 21:32:43

Cách đây 30 năm, ngày 26/10/1990, Hội Điều dưỡng Việt Nam chính thức được thành lập. Kể từ đó ngày 26 hằng năm được quy định là ngày Điều dưỡng của Việt Nam. Ngày Điều dưỡng Việt Nam gắn với sự ra đời của Hội Điều dưỡng Việt Nam, với phương châm là đào tạo nên những Điều dưỡng viên chất lượng, phấn đấu vì sức khỏe của cộng đồng. Chiều ngày 26/10/2020, tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã diễn ra Lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam. Tham dự buổi lễ có BCH Đảng Ủy, Ban Lãnh đạo Bệnh viện, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, trưởng các khoa, phòng cùng đông đảo tập thể điều dưỡng, hộ sinh, kĩ thuật viên, đang công tác tại Bệnh viện.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện cùng với sự đoàn kết nhất trí cao của toàn thể hội viên, chi hội Điều dưỡng luôn hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra,  thực hiện tốt phong trào  đổi mới phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, triển khai, thực hiện tốt quy trình chuyên môn, về chăm sóc người bệnh,  duy trì công tác đi buồng tại các khoa, định kì họp hội đồng người bệnh, tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh, người nhà người bệnh. Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, các điều dưỡng viên còn nỗ lực tham gia công tác nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Phát biểu tại buổi lễ, BSCKII. Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện cho biết, tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, số lượng điều dưỡng, hộ sinh, kĩ thuật viên chiếm đa số, là bộ phận không thể thay thế trong công tác y tế tại Bệnh viện, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân, nâng cao vị thế nghề nghiệp của người Điều dưỡng. Không chỉ thế, đội ngũ điều dưỡng còn đóng góp có hiệu quả trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, cải tiến kĩ thuật, xây dựng chính sách, tổ chức quản lý, quản lý chất lượng,.. tiến tới hội nhập điều dưỡng khu vực và quốc tế. Đặc biệt, trong thời gian qua, khi đại dịch Covid hoành hành, đội ngũ điều dưỡng luôn tiên phong trên mặt trận phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh. Nhân dịp này, ban Lãnh đạo, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện đã trao tặng cho 01 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia phòng chống dịch bệnh Covid; Trao 1 Giải Đặc biệt, 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 2 Giải Ba và 3 Giải Khuyến khích cho các khoa, phòng tiêu biểu tham gia cuộc thi ảnh “Nét đẹp người Điều dưỡng”; Tôn vinh 6 điều dưỡng trưởng tiêu biểu năm 2020. Để tăng thêm không khí sôi nổi, hào hứng cho buổi Lễ Kỷ niệm, ban tổ chức đã mang đến những tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm hay, đặc sắc, cùng màn thi “hái hoa dân chủ” , thực sự mang đến những niềm vui, tiếng cười, đặc biệt là những góc nhìn hài hước nhưng đầy ý nghĩa mà tiểu phẩm vui “Làm dâu trăm họ” truyền đạt đến khán giả.

Lễ kỷ niệm 30 năm ngày Thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam không chỉ tôn vinh những đóng góp của tập thể điều dưỡng, hộ sinh, kĩ thuật viên vào sự phát triển chung của bệnh viện, khẳng định vai trò chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, mà đây còn là sự động viên, khích lệ về tinh thần của Ban Lãnh đạo Bệnh viện, Chi Hội Điều dưỡng Bệnh viện đối với Điều dưỡng viên, những người đã chọn Nghề Điều dưỡng, một nghề cao cả. Tập thể điều dưỡng bệnh viện đa khoa Hà Đông đã cố gắng nỗ lực, không ngừng phát triển về kỹ thuật chuyên môn chăm sóc người bệnh, tinh thần, thái độ và phong cách phục vụ người bệnh cũng ngày càng thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, góp phần không nhỏ vào cải tiến chất lượng và làm cho hình ảnh người điều dưỡng dần đẹp hơn, thân thiện hơn và người bệnh ngày càng hài lòng hơn khi đến khám chữa bệnh.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 

DANH MỤC TIN