Đánh giá chất lượng Xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2022 tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông

Đánh giá chất lượng Xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2022 tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông
Nhằm nâng cao năng lực quản lý, điều hành của các khoa Xét nghiệm và tạo niềm tin cho người bệnh, người nhà người bệnh và cơ sở Y tế trong việc sử dụng dịch vụ xét nghiệm.
Từ ngày 02/06 đến 05/06/2025, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã tổ chức chương trình đánh giá chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2022 đối với 3 khoa xét nghiệm : khoa Hóa sinh , khoa Huyết học – Truyền máu, khoa Vi sinh tại Bệnh viện. Đây là tiêu chuẩn thực hành phòng xét nghiệm y khoa đầu tiên được thống nhất áp dụng trên toàn thế giới, hướng đến việc cho phép các phòng xét nghiệm tổ chức các quy trình vận hành hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân cũng như các chuẩn mực an toàn trong quá trình xét nghiệm.
BSCKII. Nguyễn Văn Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện đã chủ trì, với sự tham dự của Ban chỉ đạo công tác thực hiện ISO 15189:2022, Tổ Quản lý chất lượng xét nghiệm và các Khoa được đánh giá.
Trong suốt 04 ngày làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, đoàn chuyên gia đánh giá đã tiến hành rà soát toàn diện các quy trình, hoạt động chuyên môn, cơ sở vật chất và năng lực quản lý của các khoa xét nghiệm. Qua đó, các điểm chưa phù hợp đã được chỉ rõ, cùng với những kiến nghị cụ thể để khắc phục và cải tiến chất lượng trong thời gian tới.
Đồng chí Phó Giám đốc cũng ghi nhận tinh thần làm việc tích cực của các đơn vị tham gia, giao Phòng Quản lý chất lượng làm đầu mối và các phòng ban có liên quan phối hợp hỗ trợ 3 khoa xét nghiệm xây dựng kế hoạch khắc phục các tồn tại, đảm bảo tiến độ và hiệu quả cải tiến theo đúng yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 15189:2022.
BSCKII. Nguyễn Văn Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện.
Việc Quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2022 giúp bảo đảm cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh chóng và chính xác, là cơ sở tin cậy cho các Bác sĩ khi đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Bên cạnh đó, hạn chế tối đa tỷ lệ sai sót, rút ngắn thời gian chờ đợi kết quả.
Đây là một bước tiến quan trọng trong hành trình nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, hướng tới xây dựng hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế, phục vụ người bệnh một cách an toàn, chính xác và hiệu quả hơn.