Hoạt động hưởng ứng tháng thanh niên và kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ V (25/03/2017 – 25/03/2021)

Người viết: Tổ truyền thông

25/03/2021 10:38:00

Nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc hỗ trợ cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế, đồng thời ngày Công tác xã hội được tổ chức cũng là dịp để gắn kết giữa bệnh viện,những nhà hảo tâm với người bệnh.

Theo đó, từ ngày 13/3 – 25/03/2021 Phòng Công tác xã hội phối hợp với đoàn thanh niên Bệnh viện đa khoa Hà Đông cùng các đơn vị, nhà hảo tâm đã tổ chức thành công các hoạt động hưởng ứng tháng thanh niên và hướng tới kỷ niệm ngày Công tác xã hội với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa “Công tác xã hội – Lan tỏa yêu thương” cụ thể như sau:

Chương trình “Nồi cháo nghĩa tình” lần này được Trường Đại học Đại Nam phát 400 suất cháo miễn phí cho bệnh nhân trị giá 5.000.000đ, cùng với đó Trường Đại học Đại Nam trao tặng các suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị nội trú tại bệnh viện, trong đó hỗ trợ viện phí bệnh nhân Vũ Thị Xưa 6.000.000đ và 13 suất cho 13 bệnh nhân khác mỗi suất trị giá 500.000đ.

Đồng hành cùng chương trình, Công ty TNHH tổng hợp Dona Việt Nam: Phát miễn phí 200 suất cam cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và 50 suất cho nhân viên y tế bệnh biện.

Cũng trong chương trình này, Học viện Khoa học xã hội trao tặng 60 suất quà cho 60 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện. Mỗi suất quà trị giá 250.000đ.

Phó Giám đốc bệnh viện – Nguyễn Văn Thắng cùng đoàn thăm và tặng quà cho bệnh nhân tại giường bệnh

Đặc biệt hoạt động “gội đầu tại giường” miễn phí cho 15 bệnh nhân nặng ở các khoa lâm sàng trong toàn bệnh viện. Các nhân viên công tác xã hội, điều dưỡng, hộ sinh cùng các sinh viên tình nguyện trường Đại Học Đại Nam là những người gội đầu trực tiếp cho bệnh nhân.

Cảm nhận sự chia sẻ, yêu thương từ hoạt động này Ông N- một bệnh nhân tại khoa Hồi sức tích cực chia sẻ: "Tôi rất vui và xúc động khi được nhân viên bệnh viện quan tâm thế này, tôi thấy ý nghĩa và xúc động lắm, các chị bận như thế mà vẫn quan tâm đến tinh thần cho người bệnh như vậy thật là đáng quý, những việc làm nhỏ bé như thế này nhưng có ý nghĩa rất lớn để động viên tinh thần cho chúng tôi yên tâm chữa bệnh”.

Ban lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hà Đông, trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ, tấm lòng hảo tâm đã chung sức, đồng lòng cùng bệnh viện để san sẻ khó khăn với người bệnh.

DANH MỤC TIN