Giới thiệu về Khoa Ngoại tiêu hóa
TẬP THỂ KHOA NGOẠI TIÊU HÓA Trưởng khoa: BSCKII Bùi Đức Duy Điều dưỡng Trưởng: Cử nhân Nguyễn Thị Mai Lãnh đạo qua các thời kì: tiền thân là khoa Ngoại tổng hợp, được tách ra từ tháng 9-2018 Nhân sự: Khoa gồm có 16 nhân viên trong đó có 6 bác sĩ và 10 điều dưỡng: Trưởng khoa: BSCK II Bùi Đức Duy Phó trưởng khoa: Thạc sĩ Đinh Hồng Kiên Điều dưỡng trưởng: Cử nhân Nguyễn Thị Kim Dung 01 bác sĩ chuyên khoa II, 01 thạc sĩ, 02 bác sĩ Chuyên khoa I, 02 bác sĩ định hướng chuyên khoa 02 điều dưỡng đại học, 08 điều dưỡng cao đẳng Chức năng và nhiệm vụ: khám và điều trị các bệnh lí ngoại khoa của ống tiêu hóa, gan mật tụy, hậu môn trực tràng. Những công việc nổi bật đã triển khai: thực hiện thường quy các phẫu thuật như viêm ruột thừa, sỏi mật, cắt dạ dày, đại tràng và các phẫu thuật kĩ thuật cao như  điều trị  ung thư thực quản nội soi, phẫu thuật nội soi điều trị ung thư đại trực tràng, nội soi tán sỏi đường mật, nội soi đặt lưới điều trị thoát vị bẹn... Công tác đào tạo: tham gia đào tạo trình độ đại học với các trường Học viện quân Y, Học viện y dược học cổ truyền Việt Nam, và các chương trình đạo tạo điều dưỡng của các trường đại học Đại Nam, cao đẳng y Hà Đông, Cao đẳng y Hà Nội... Nghiên cứu khoa học: Tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, cấp thành phố. Hợp tác trong nước, quốc tế: hội chẩn, thực hiện phẫu thuật với sự hỗ trợ từ  các chuyên gia hàng đầu tại  bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai cũng như các giáo sư nước ngoài. Hướng phát triển cho những năm tiếp theo: Tiếp tục nâng cao chất lượng điều trị, triển khai những kĩ thuật mới, tiên tiến, hiện đại và đi vào thực hiện thường quy.
Giới thiệu về Phòng Hành chính quản trị
TẬP THỂ PHÒNG HÀNH CHÍNH QUẢN TRỊ Trưởng phòng: Cử nhân Nguyễn Văn Toán Phó phòng HCQT: Ths Khoa Học Môi Trường Trần Ngọc Diệu Linh Phòng hành Chính Quản trị được thành lập ngày 15/03/1971 tiền thân là bộ phận Hành chính Quản trị, kế toán với tên gọi là phòng Quản trị. Từ năm 2007 đổi tên thành phòng Hành chính Quản trị. 1. Lãnh đạo qua các thời kỳ Trưởng phòng qua các thời kỳ + Từ 1989 – 1980:  Đồng chí Đỗ Minh Tâm – Trưởng phòng + Từ 1993 – 2006: Đồng chí Bùi Cao Hảo  - Trường phòng + Từ 2006 –  8/2007: Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lan phụ trách phòng + Từ 5/2008 đến nay: Đồng chí Nguyễn Văn Toán  - Trưởng phòng Phó trưởng phòng qua các thời kỳ + Từ 1971 – 1976: Đồng chí Bùi Xuân Bách + Từ 1977 – 1981: Đồng chí Bạch Văn Chí + Từ 1982 – 1986: Đồng chí Vũ Văn Đồng + Từ 1986 - 1987: Đồng chí Nguyễn Như Hải + Từ 1987 – 1989: Đồng chí Khuất Duy Nhâm + Từ 1990 – 1993: Đồng chí Bùi Cao Hảo + Từ 2006 – 8/2008: Đồng chí Nguyễn Ngọc Lan + Từ  01/ 2008 - 05/ 2008: Đ/c Nguyễn Văn Toán + Từ 2008 đến 2014: Đồng chí Phạm Hải Hà + Từ 23/09/2020: Đồng chí Trần Ngọc Diệu Linh 2.Nhân sự Hiện  có 22 nhân sự: Gồm 01 trưởng phòng và 21 nhân viên Trong đó: + Bộ phận kỹ thuật gồm 09 Đ/c: Sửa chữa điện: 04  Đ/c, Sửa chữa nước: 03 Đ/c, Gò hàn: 02 Đ/c + Bộ phận lái xe ô tô hành chính và cứu thương: 06 Đ/c + Bộ phận cung ứng và cấp phát kho: 02 Đ/c + Bộ phận văn thư – lưu trữ và hành chính: 04 Đ/c 3.Chức năng nhiệm Chức năng: Phòng Hành chính quản trị là phòng chức năng chịu sự  chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc Bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về toàn bộ công tác hành chính quản trị trong toàn Bệnh viện. Nhiệm vụ cụ thể: - Tham mưu giúp việc Ban Giám đốc về các kế hoạch công tác hành chính trong toàn  bệnh viện. - Lập kế hoạch và báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư các dự án: Cải tạo, sửa chữa nâng cấp mới Bệnh viện định kỳ hàng năm. - Lập kế hoạch cung ứng vật tư trang thiết bị thông dụng cho các khoa phòng trong bệnh theo kế hoạch được phê duyệt đảm bảo đầy đủ đúng chủng loại, chất lượng số theo quy định về tài sản. - Đề xuất sửa chữa thay thế kịp thời các đồ dùng trang thiết bị bán chuyên môn điện nước, gò hàn các khoa trong toàn Bệnh viện. - Đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ các buổi hội nghị, hội thảo, hội họp diễn ra trong bệnh viện. - Quản lý và điều động xe ô tô cấp cứu bệnh nhân và đi công tác theo quy định - Đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch, sửa chữa hệ thống cấp thoát nước và cung ứng điện lưới kịp thời cho các khoa phòng trong toàn bệnh viện. - Quản lý con dấu, đóng dấu, số hóa lưu trữ các văn bản đi đến của bệnh viện - Kiểm tra đôn đốc việc sử dụng hợp lý hiệu quả, chống thất thoát lãng phí điện, nước sạch của bệnh viện  báo cáo Ban Giám đốc. - Định kỳ  báo cáo công tác quản lý nhà đất, vệ sinh môi trường , phòng chống cháy nổ và tình hình hoạt động chung của phòng hành chính theo quý, đột xuất theo yêu cầu - Đề xuất khen thưởng, kỷ luật (nếu có). 4.Những công việc đã triển khai  - Phối hợp lắp đặt, vận hành phần mềm hệ thống Quản trị tin học bệnh viện  - Treo lắp biển bảng chỉ dẫn các khoa, phòng và giá viện phí mới của Bệnh viện 5.Công tác đào đạo  - Trình độ cán bộ: + Thạc sỹ: 02 đ/c + Đại học: 04 đ/c + Cao đẳng, Trung cấp và nhân viên kỹ thuật: 16 đ/c Công tác đào tạo luôn được quan tâm nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. + Đã cử 08 đồng chí đi học lớp “Huấn luyện cấp thẻ An toàn điện năm 2018 do Sở Công Thương tổ chức” + Đã cử 03 đồng chí lái xe tham gia học lớp “Sơ cấp cứu trước Bệnh viện dành cho lái xe cứu thương năm 2019” do Sở Y tế tổ chức + Toàn thể CBCCVC – NLĐ phòng HCQT đều tham gia lớp tập huấn phòng cháy chữa cháy do Bệnh viện tổ chức. + Tham gia phòng trào văn hóa thẻ thao do ngành và Bệnh viện tổ chức. + Tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ đấu thầu và công tác văn thư lưu trữ. + Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước và lý luận chính trị. + Tham gia tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử giữa nhân viên y tế và người bệnh, giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan HIV/AIDS. 6. Nghiên cứu khoa học: - Năm 2018: Có 01 đề tài “Đánh giá hiện trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng công tác văn thư lưu trữ hành chính tại bệnh viện đa khoa Hà Đông” - Năm 2019: Tham gia nghiên cứu đề tài “Thực trạng chuyển tuyến, vượt tuyến bảo hiểm y tế tại bệnh viện đa khoa Hà Đông trong 03 năm (2016-2018)” 7.Hướng phát triển cho những năm tiếp theo Phòng Hành chính Quản trị xin trân trọng cung cấp thông tin. Phòng hành Chính Quản trị được thành lập ngày 15/03/1971 tiền thân là bộ phận Hành chính Quản trị, kế toán với tên gọi là phòng Quản trị. Từ năm 2007 đổi tên thành phòng Hành chính Quản trị.
Giới thiệu về Khoa Răng Hàm Mặt
TẬP THỂ KHOA RĂNG HÀM MẶT Phụ trách Khoa: BSCKII.Đặng Liên Hương Phó Trưởng Khoa: BSCKI.Phạm Quốc Chi Điều dưỡng Trưởng: Cử nhân Nguyễn Thị Duyên Khoa RHM được thành lập từ năm 1960 đến nay Lãnh đạo qua các thời kỳ: Các trưởng khoa qua các thời kỳ: Từ năm 1960 đến năm 1979: BS. Nguyễn Thị Chinh Từ năm 1980 đến năm 1988: BS. Nguyễn Đăng Tiễn Từ năm 1989 đến năm 2003: TS-  BSCKII. Nguyễn Gia Thức Từ năm 2004 đến nay:           BSCKII. Trịnh Xuân Học Các phó khoa qua các thời kỳ: Từ năm 1965 đến năm 1979:  BS. Nguyễn Đăng Tiễn Từ năm 1983 đến năm 1988:  TS-BSCKII. Nguyễn Gia Thức Từ năm 1996 đến năm 2004: BSCKII. Trịnh Xuân Học Từ năm 2004 đến năm 2018: BSCKI. Nguyễn Thị Ngọc Lan Từ năm 2016 đến nay:    BSCKI. Phạm Quốc Chí Nhân sự Số cán bộ: 19 09 Bácsỹ (3 BSCKII, 2 BSNT, 1 ThS, 1 BSCKI, 3 BSCK) 09 Điều dưỡng ( 1Đại học, 1cao đẳng, 7trung học) 01 Hộ lý Chức năng nhiệm vụ Khám chữa bệnh chuyên khoa  RHM Hỗ trợ chuyên môn cho các khoa / phòng khám RHM của các bệnh viện tuyến dưới Những công việc nổi bật đã triển khai Phẫu thuật điều trị gãy xương , khối u vùng hàm mặt, phẫu thuật đóng khe hở môi – vòm miệng và các bệnh lý hàm mặt khác Chỉnh nha không mắc cài (invisalign), chỉnh nha mắc cài sứ - mắc cài tự buộc Tẩy trắng răng Cấy ghép implant Phục hình răng thẩm mỹ Nhổ răng số 8 mọc lệch bằng máy phẫu thuật siêu âm Điều trị răng trẻ em dưới gây mê Phẫu thuậ tnha chu Công tác đào tạo Là cơ sở thực hành cho sinh viên Học viện Y dược học cổ truyền, Cao đẳng Y tế Hà Đông Là cơ sở Đào tạo lien tục chuyên ngành nội nha Nghiên cứu khoa học Đề tài cấp Thành phố: “  Nghiên cứu  lâm sàng siêu âm, GPB tuyến mang tai” năm 2008 “ Đánh giá hiệu quả của ghép Fibrin giầu tiểu cầu (PRF) vào huyệt ổ răng sau nhổ răng ở tại khoa RHM BVĐK Hà Đông Hà Nội”  năm 2019-2020 Đề tài cấp cơ sở: Nhận xét kết quả phẫu thuật gãy xương hàm dưới tại bệnh viện đa khoa Hà Đông năm 2011 Nhận xét kết quả ghép yếu tố tăng trưởng trong phẫu thuật u nang xương hàm trên và dưới  năm 2014 Hợp tác quốc tế Hợp tác với tổ chức Smile Train tài trợ cho hầu hết các phẫu thuật cơ bản trên bệnh nhân khe hở môi – vòm miệng. Hợp tác với Trung tâm nghiên cứu giao lưu nha khoa Nhật – Việt tài trợ miễn phí nhiều ca cấy ghép Implant Hướng phát triển cho những năm tiếp theo Phẫu thuật thẩm mỹ vùng hàm mặt: nâng mũi, cắt mí, cắt gọt hàm,… Điều trị toàn diện cho trẻ khe hở  môi – vòm miệng  (hàm NAM, phẫu thuật cơ bản, ngữ âm trị liệu, chỉnh nha, phẫu thuật thẩm mỹ) Phẫu thuật cắt đẩy xương hàm trong điều trị chỉnh nha Phẫu thuật thay khớp thái dương hàm toàn phần Vi phẫu thuật điều trị bệnh lý hàm mặt Điều trị nội nhasử dụng kính hiển vi  
Giới thiệu về Phòng Tổ chức cán bộ
Lịch sử hình thành, phát triển: - Từ trước tháng 01/2007 có tên gọi là phòng Tổ chức hành chính - Ngày 31/01/2007 Phòng Tổ chức cán bộ được thành lập theo quyết định số 135/QĐ-SYT của Sở Y tế tỉnh Hà Tây. 1. Cơ cấu tổ chức bộ máy: - Tổng số: 06 cán bộ. 05 cán bộ có trình độ Đại học, 01 sau đại học . Cụ thể từng chức danh như sau: 01 Cử nhân Luật - PTP. Phụ trách phòng 01 Cử nhân kế toán – Phó trưởng phòng; 01 Th.s y khoa – Chuyên viên 01 Cử nhân Kế toán - Chuyên viên; 01 Cử nhân Hành chính học - Chuyên viên; 01 Cử nhân Quản trị nhân lực - Chuyên viên. 2. Các trưởng phòng qua các thời kỳ: + Từ 1956 – 1966: Ông Nguyễn Đức + Từ 1976 – 1977: Ông Nguyễn Xuân Trang + Từ 1981 – 1997: Ông Nguyễn Huy Phiệt + Từ 1998 – 2006: Bs Nguyễn Thị Lê + Từ 9/2007 – 2007: BSCKII Đào Thiện Tiến + Từ 2008 đến 2013: BSCKII Bùi Gia Lượng + Từ 2014 đến 6/2015: BSCKII Lê Hoàng Tú + Từ 7/2015 đến nay: BSCKI Cao Đức Chinh -Phụ trách P. TCCB + Từ 03/2022 đến nay: CN. Đoàn Thị Bích Liên 3.  Các Phó phòng qua các thời kỳ: + Từ 1966 – 1976: Ông Nguyễn An Ninh + Từ 1978 – 1981: Ông Nguyễn Huy Phiệt + Từ 1982 – 1986: Ông Nguyễn Như Hải + Từ 2005 – 8/2007: BSCKII Đào Thiện Tiến + Từ 2008 đến nay: CN Đoàn Thị Bích liên + Từ 03/2022 đến nay: CN Đào Hồng Hoa 4. Chức năng nhiệm vụ: Chức năng: Phòng Tổ chức cán bộ là phòng nghiệp vụ, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của giám đốc bệnh viện và chịu trách nhiệm trước giám đốc về tổ chức thực hiện công tác tổ chức cán bộ, công tác bảo vệ chính trị nội bộ của bệnh viện. Nhiệm vụ: - Căn cứ vào nhiệm vụ chung của bệnh viện, lập kế hoạch tổ chức bộ máy, sắp xếp nhân lực, đào tạo nhân lực, tổ chức thi tuyển nhân lực để trình giám đốc xét duyệt và tổ chức thực hiện. - Tổ chức thực hiện công tác cán bộ, quản lý hồ sơ lý lịch theo phương pháp khoa học, làm thống kê báo cáo theo quy định. - Xây dựng lề lối làm việc và quan hệ công tác giữa các khoa phòng, trình giám đốc bệnh viện xét duyệt, tổ chức thực hiện. - Tổ chức thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, quan hệ chặt chẽ với các tổ chức đảng, chính quyền địa phương để phối hợp công tác trong công việc có liên quan. - Tổ chức thực hiện các chế độ chính sách cùa Nhà nước, của ngành y tế đối với mọi thành viên và người bệnh trong bệnh viện. - Phối hợp với các đoàn thể quần chúng tổ chức phong trào thi đua, các đợt học tập thời sự, chính trị, chính sách, văn hóa, ngoại ngữ để nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ. - Phối hợp với các khoa, phòng chức năng đề xuất với giám đốc bệnh viện giải quyết những vấn đề có liên quan đến người bệnh thuộc diện chính sách xã hội. - Nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của mọi thành viên trong bệnh viện để đề xuất với giám đốc xem xét, giải quyết. - Tham mưu, hậu cần phục vụ sự chỉ đạo, điều hành công tác của Bí thư Đảng ủy và thực hiện nghiệp vụ công tác Đảng của Đảng ủy. Là đầu mối liên hệ của Đảng ủy với Đảng ủy cấp trên, các tổ chức đoàn thể trong Bệnh viện, các chi bộ trực thuộc, các tổ chức, cá nhân khác khi cần liên hệ công tác 5.Thành tích đạt được:  - Năm 2022: Được UBND TP. Hà Nội tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19. - Từ năm 2007 đến nay: liên tục đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh - Năm 2008, 2009, 2013, 2018, 2022: đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến
Giới thiệu về Khoa Dinh Dưỡng
  TẬP THỂ  KHOA DINH DƯỠNG Trưởng khoa BSCKI.Nguyễn Anh Dũng Phó trưởng khoa: Ths.BS Vũ Thị Lan Anh Điều dưỡng trưởng: Cử nhân Nguyễn Thu Hà 1. Lãnh đạo qua các thời kì - Được thành lập trên cơ sở bếp ăn Bệnh viên. Năm 1990, thành lập khoa Dinh dưỡng - Các trưởng khoa qua các thời kì : + BS. Nguyễn Danh Toàn + BS. Khuất Duy Nhâm + BS Nguyễn Duy Hải – BS. Đỗ Khắc Hữu + Từ năm 2004 đến nay BSCKI. Nguyễn Anh Dũng 2. Nhân sự: Hiện có 12 người - Trưởng khoa : BS CK I Nguyễn Anh Dũng - Phó trưởng khoa : Vũ Thị Lan Anh - Điều dưỡng trưởng và tổ trưởng công đoàn  : CN Nguyễn Thu Hà - 01 Bác sỹ; 5 điều dưỡng; 2 cử nhân dinh dưỡng; 1 kế toán 3. Chức năng nhiệm vụ - Xây dựng , kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ dinh dưỡng, sàng lọc dinh dưỡng  tại các khoa lâm sàng - Xây dựng kế hoạch chăm sóc dinh dưỡng cho bệnh nhân sàng lọc dinh dưỡng có nguy cơ - Hội chẩn dinh dưỡng với các khoa lâm sàng - Xây dựng tài liệu và truyền thông giáo dục dinh dưỡng các giai đoạn phát triển, dinh dưỡng cho các bệnh lý mãn tính và cấp tính tại các khoa phòng - Xây dựng thực đơn cho người bệnh nội trú tại các khoa phòng  : Đái tháo đường, bệnh tim mạch, xơ gan, suy thận, loãng xương, gout,  trước và sau phẫu thuật , bệnh nhân trong hồi sức v..v - Quản lý, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm cho toàn bộ người bệnh và nhân viên bệnh viện 4. Những thành tích nổi bật 4.1 Về công tác tiết chế dinh dưỡng - Khoa đã xây dựng và thực hiện được 72 ký hiệu chế độ ăn bệnh lý ,  xây dựng được 26 mẫu tờ rơi tư vấn dinh dưỡng cho người trưởng thành. - Hàng ngày thức ăn được kiểm tra giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, thức ăn được lưu mẫu trong 48h và đảm bảo  không xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm tại bệnh viện trong suốt thời gian qua - Thực phẩm được test nhanh do cán bộ Khoa phối hợp với nhân viên nhà ăn thực hiện ( Bộ test do bộ công an sản xuất) - Thứ bảy hàng tuần có chương trình nồi cháo nghĩa tình, cung cấp 150-200  suất cháo cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn  trong bệnh viện 4.2 Về công tác dinh dưỡng lâm sàng - Hỗ trợ khoa lâm sàng sàng lọc dinh dưỡng - Hỗ trợ khoa lâm sàng chỉ định ăn sonde, dinh dưỡng hỗ trợ đường tiêu hóa,  dinh dưỡng tĩnh mạch,  và thực hiện chế độ ăn bệnh lý cho người - Hội chẩn dinh dưỡng và xây dựng các chế độ ăn đặc biệt cho bệnh nhân nội trú và ngoại trú. - Truyền thông giáo dục dinh dưỡng trong bệnh viện - Phối hợp cùng Viện dinh dưỡng lâm sàng mở phòng khám và tư vấn dinh dưỡng - Triển khai quầy dinh dưỡng chuyên biệt tư vấn và cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng y học cho bệnh nhân nội trú và ngoại trú trong bệnh viện 5. Công tác đào tạo : - Phối hợp với Viện dinh dưỡng quốc gia  và Trung tâm dinh dưỡng lâm sàng bệnh viện Bạch Mai cùng phòng chỉ đạo tuyến bệnh viện xây dựng các buổi tập huấn về sàng lọc dinh dưỡng, và kế hoạch chăm sóc dinh dưỡng cho một số bệnh thường gặp cho nhân viên y tế toàn bệnh viện. - Đào tạo  nội bộ  khoa về kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm và quy trình can thiệp dinh dưỡng cho người bệnh trong bệnh viện . 6. Nghiên cứu khoa học - Tiến hành các nghiên cứu mô tả thực trạng dinh dưỡng một số bệnh lý trong bệnh viện - Các đề tài nghiên cứu về dinh dưỡng tại bệnh viện đã được nghiệm thu: + Thực trạng suy dinh dưỡng của bệnh nhân đang điều trị, và hiểu biết thái độ thực hành chăm sóc dinh dưỡng của cán bộ y tế trong Bệnh viện đa khoa Hà Đông năm 2017 + Khảo sát tình trạng dinh dưỡng và thực hành nuôi dưỡng bệnh nhân bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông năm 2018 + Đánh giá kết quả nuôi dưỡng qua sonde dạ dày tại khoa Hồi sức tích cực chống độc bệnh viện đa khoa Hà Đông năm 2019 7. Hợp tác quốc tế : Phối hợp với tổ chức JICA  và Viện dinh dưỡng Quốc gia đào tạo về vệ sinh trong bếp ăn bệnh viện 8. Hướng phát triển : - Cung cấp chế độ ăn bệnh lý cho > 70 % người bệnh nhập viện - Truyền thông giáo dục dinh dưỡng trong nhi khoa, sản khoa,  chương trình nuôi con sữa mẹ, chương trình dinh dưỡng 1000 ngày vàng đầu đời cho sự phát triển của bé    
Giới thiệu về Đơn nguyên tiêm chủng
TẬP THỂ ĐƠN NGUYÊN TIÊM CHỦNG Phụ trách Đơn Nguyên: BSCKI.Đinh Thị Uyên Điều dưỡng Trưởng: Cử nhân ĐD Nguyễn Thị Hoa Lãnh đạo qua các thời kỳ  Đơn nguyên tiêm chủng được thành lập gồm có: 15 đồng chí, trong đó: - Lãnh đạo đơn nguyên từ ngày 29/06/2016 đến Tháng 7/2019: Thạc sỹ bs Tạ Quang Mậu Tháng 8/2019 đến nay BSCK I Nhi : Đinh Thị Uyên – Phụ trách đơn nguyên - Điều dưỡng trưởng qua các thời kì: Từ 29/06/2016 đến T8/2022 Cử nhân Vương Thị Thúy 2.   Nhân sự: - Bác sỹ: 04 (01 BSCK I Nhi, 02 BS đa khoa có chứng chỉ định hướng chuyên khoa nhi, 01 BS đa khoa) - Điều dưỡng: Điều dưỡng 05( 02 đại học ) Hộ sinh 01  - Điều dưỡng trưởng : Nguyễn Thị Hoa - Bảo vệ : 02 3.  Chức năng nhiệm vụ: Đơn nguyên tiêm chủng có nhiệm vụ triển khai thực hiện tiêm chủng vaccine cho mọi khách hàng có nhu cầu trên địa bàn. Những công việc nổi bật đã triển khai: - Tiêm chủng đầy đủ các loại vaccine dành cho trẻ em và người lớn - Đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại vaccine đáp ứng nhu cầu của khách hàng - Triển khai gói vaccine cho trẻ từ 0 đến 25 tháng tuổi .     - Thực hiện cập nhật liên tục các vaccine mới: Vaccine Viêm não nhật bản – IMOJEV; vaccine não mô cầu ACYw 135 – Menactra - Đưa vào hoạt động kho bảo quản vaccine đạt chuẩn GSP vào tháng 7 năm 2019 - Cải tiến quy trình khám sàng lọc, rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng, nhắn tin nhắc lịch cho khách hàng. - Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, với hệ thống điều hòa trung tâm, phòng chờ trước tư vấn và sau tiêm rộng rãi, có khu vui chơi dành cho trẻ em. - Khảo sát hài lòng khách hàng để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ 5. Công tác đào tạo: - Bác sỹ chuyên khoa I – chuyên nghành Nhi : 01 đồng chí - 100% điều dưỡng trong Đơn nguyên có trình độ từ Cao đẳng trở lên. - 100% nhân viên trong đơn nguyên được đào tạo An toàn tiêm chủng và có Chứng chỉ tiêm chủng. - Các nhân viên trong đơn nguyên liên tục được đào tạo về giao tiếp và chăm sóc khách hàng - 100% nhân viên đơn nguyên được tập huấn về Cấp cứu phản ứng phản vệ và các phản ứng sau tiêm chủng - Liên tục cập nhật các kiến thức về bệnh học và các kiến thức về vaccine - Tập huấn về Thực hành tốt bảo quản thuốc - 100% nhân viên trong Đơn nguyên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn: Áp dụng thực hành 5S, xây dựng cơ sở y tế Xanh – Sạch – Đẹp trong cải tiến chất lượng và công tác Kiểm soát nhiễm khuẩn, các buổi sinh hoạt khoa học của bệnh viện 6.  Nghiên cứu khoa học: - Phối hợp với các khoa, phòng trong bệnh viện tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học 7.  Hướng phát triển cho những năm tiếp theo: - Tăng cường tư vấn các vaccine dành cho người lớn, trẻ nhỏ - Tư vấn các gói tiêm vaccine dịch vụ cho khách hàng đến tiêm tại phòng tiêm. - Thực hiện tiêm cho các đơn vị theo yêu cầu: các cơ quan, trường học - Liên tục cập nhật triển khai các vaccine mới - Tiếp tục tham gia các lớp đào tạo liên tục, tập huấn chuyên nghành, hội thảo vaccine, nâng cao trình độ chuyên môn. - Tăng cường công tác truyền thông, đăng tải lên các trang Facebook, trang Web, các tờ rơi về các vaccine hiện có, bảng giá vaccine, các gói vaccine, các bệnh thường gặp cho từng mùa bệnh. -  Thực hiện nhắn tin nhắc lịch tới toàn khách hàng đến tiêm tại phòng tiêm chủng. Đăng ký trước vaccine, giờ tiêm vaccine, giờ tiêm trên phần mềm - Triển khai thanh toán qua thẻ.
Giới thiệu về Khoa Cấp cứu
TẬP THỂ KHOA CẤP CỨU Trưởng Khoa: BSCKII.Nguyễn Thành Trung Phó Trưởng Khoa: BSCKI.Phạm Hữu Hiển Điều dưỡng Trưởng: Ths Vương Thị Thúy GIỚI THIỆU KHOA CẤP CỨU 1. Lãnh đạo khoa qua các thời kỳ: + Từ 2009-2011 : Bs CKI. Nguyễn Thế Lộc + Từ 2011-2014 : Ths.Bs CKII Đoàn Bình Tĩnh + Từ 2014 đến nay : Ths.Bs CKII Nguyễn Thành Trung + Điều dưỡng trưởng qua các thời kỳ : Từ 2009- T7/2022: Cử nhân Kiều Thanh Tuân + Từ T8/2022 đến nay: Ths Vương Thị Thúy 2. Nhân sự : Cán bộ : 27 nhân viên, bác sĩ : 07 ( bác sĩ CKII : 01, bác sĩ CKI : 01 , thạc sỹ 01, Bác sĩ ck định hướng : 01, bác sỹ đa khoa 3). Điều dưỡng : 19 ( đại học : 4 , cao đẳng :11, trung cấp 04). Hộ lý : 01 3. Chức năng và nhiệm vụ : - Tiếp nhận và xử trí cấp cứu mọi trường hợp đến cấp cứu tại bệnh viện. - Cấp cứu qua cơn nguy hiểm, phân loại và chuyển vào các khoa điều trị theo chuyên nghành. - Thực hiện cấp cứu và điều trị hồi sức bệnh nhân nặng, đe dọa tính mạng. - Sơ cứu vết thương, phối hợp với các khoa lâm sàng thực hiện thủ thuật tại phòng tiểu phẫu. Phối hợp với các khoa ngoại và khoa GMHS để chuyển mổ cấp cứu cho bệnh nhân khi có chỉ định. - Thực hiện điều trị chống độc. - Thực hiện các cấp cứu ngoại viện, cấp cứu thảm họa. - Tiếp nhận và điều trị tất cả cá trường hợp đột quị não. - Thực hiện các nghiên cứu khoa học, ứng dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào thực tế lâm sàng và chăm sóc người bệnh - Thông tin tư vấn , giáo dục sức khỏe và dinh dưỡng cho người bệnh - Đào tao: Là nơi đào tạo cho các bác sĩ học tập nâng cao tay nghề, đào tạo cử nhân , điều dưỡng cho các trường đại học và cao đẳng y tế, đào tạo chỉ đạo tuyến cho bệnh viện tuyến dưới. 4. Những công việc nổi bật đã triển khai:   - Ngừng tuần hoàn, - Suy hô hấp, ARDS, ALI, suy đa tạng. - Sốc nhiễm khuẩn nặng, Suy tim cấp, Nhồi máu cơ tim, Đột quỵ não.Đuối nước, điện giật, Ngộ độc cấp... . - Sốc đa chấn thương, các trường hợp chấn thương nặng. -Với nhiều kỹ thuật tiên tiến hiện đại: Thở máy xâm nhập, Thở máy không xâm nhập, các kỹ thuật thăm dò huyết động, lọc máu liên tục, lọc máu ngắt quãng cấp cứu... - Tham gia cấp cứu ngoại viện trên địa bàn khi có sự cố thảm họa, cấp cứu hàng loạt. - Tham gia phục vụ y tế cho các sự kiện lớn của thành phố và cả nước. 5. Công tác đào tạo : -Thường xuyên hàng năm gửi các kíp bác sĩ đào tạo dài hạn và ngắn hạn trong và ngoài nước ,các bệnh viện trung ương : Bạch Mai, Việt Đức, Quân y 103... - Điều dưỡng được đào tạo thường xuyên các khóa chăm sóc bệnh nhân nặng, các kỹ thuật cấp cứu cơ bản chuyên sâu. 6. Nguyên cứu khoa học : Tham gia nhiều đề tài cấp cơ sở đạt giải cao. 7.Hợp tác quốc tế : - Gửi kíp bác sĩ đào tạo tại bệnh viện đại học AJou Hà Quốc 8. Hướng phát triển cho những năm tiếp theo : - Đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật cấp cứu, hồi sức , chống độc. - Triển khai sâu rộng các kỹ thuật thăm dò huyết động - Tiếp tục phát triển và áp dụng kỹ thuật lọc máu liên tục với nhiều mặt bệnh. - Thực hiện đề án 1816 bệnh viện vệ tinh Bệnh viện Bạch Mai.    
Giới thiệu về Khoa Vi sinh
TẬP THỂ KHOA VI SINH Phụ trách khoa: CKI KTVXN Y học Lê Thị Thịnh   Kỹ Thuật Viên Trưởng: Nguyễn Sỹ Khánh Lãnh đạo khoa qua các thời kỳ Trưởng khoa các thời kỳ Từ 1976 – 1986 : Bác sỹ Lê Chính Từ 1987 – 2002 : BSCKI Nguyễn Ngọc Khanh Từ 2002 – 2008 : KS Bạch Hoàng Yến Từ 2009 – T5/2022 : BSCKII Trần Lệ Tiến T5/2022- đến nay : CKI KTVXN  y học Lê Thị Thịnh Điều Dưỡng Trưởng, Kỹ Thuật viên Trưởng qua các thời kỳ Từ 1990 – 2007: KTV Lê Thị Quyết Từ 2007 – 2011 :Cử nhân điều dưỡng Trần Thu Hằng Từ 2012 - T5/2022  : Cử nhân xét nghiệm y học  Lê Thị Thịnh Từ T6/2022- đến nay : Cử nhân cao đẳng xét nghiệm y học: Nguyễn Sỹ Khánh Nhân sự - Gồm 15 thành viên : 01 BSCKII 01 CKI KTXNYH 01 kỹ sư 05 ĐHXN  05CĐXN 01 Điều dưỡng TH  01 hộ lý PT Khoa : CKI KTVXN Y Học Lê Thị Thịnh Kỹ thuật viên Trưởng  là Cử nhân cao đẳng xét nghiệm : Nguyễn Sỹ Khánh 2. Chức năng nhiệm vụ: Chỉ đạo tuyến Thực hiện các dịch vụ kỹ thuật xét nghiệm phát hiện các tác nhân: vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng, nấm gây bệnh. Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện. Đào tạo chuyên ngành vi sinh cho các học sinh, sinh viên trong địa bàn Nghiên cứu khoa học Những công việc nổi bật đã triển khai: Xét nghiệm nhuộm soi trực tiếp phát hiện các tác nhân gây bệnh như lậu, giang mai, tả.. và các vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng gây bệnh khác. Nuôi cấy định danh vi khuẩn, kháng sinh đồ trên hệ thống máy nuôi cấy định danh, kháng sinh đồ tự động (Vitek 2 Compact), cấy máu bằng hệ thống máy cấy máu tự động BACTEX FX 40. Xét nghiệm miễn dịch Xét nghiệm ELISA chẩn đoán viêm gan B, C, HIV. Xét nghiệm test nhanh chẩn đoán Cúm A/B, Dengue xuất huyết, viêm gan A, B, C, E, HIV, Rotavirus, EV71 (chân tay miệng), Rubella (gây sốt phát ban dạng sởi), Giang mai, Chlamydia (gây viêm đường sinh dục) hay test nhanh phát hiện hồng bạch cần trong phân... Xét nghiệm sinh học phân tử bằng hệ thống Realtime – PCR: Định lượng virus viêm gan B, viêm gan C, HCV định typ, HIV, xét nghiệm PCR lao, HPV định tính, HPV định type 16&18 (XN sàng lọc K CTC hay viêm u nhú nghi ngờ do virus HPV),... Xét nghiệm khẳng định HIV. Đạt tiêu chuẩn phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp 2. Công tác đào tạo Hỗ trợ đào tạo các kỹ thuật cho tuyến dưới theo nhu cầu (bao gồm các bệnh viện tuyến huyện, Trung tâm y tế....), tư vấn về an toàn sinh học PXN cấp 1,2... Đào tạo cho các học viên, học sinh , sinh viên trong địa bàn. Nghiên cứu khoa học: Một số công trình nghiên cứu đã được nghiệm thu như: “Một số nhận xét về tỉ lệ nhiễm Rota virus ở trẻ em vào mùa đong xuân năm 2010 – 2011”. Chủ nhiệm đề tài BSCKII: Trần Lệ Tiến “ Một số nhận xét về tỉ lệ viêm âm đạo do nấm ở phụ nữ được làm xét nghiệm ở khoa Vi sinh từ T1/2009 đến T9/2010” Chủ nhiệm đề tài BSCKII: Trần Lệ Tiến “Nghiên cứu biểu hiện lâm sàng, cận lâm sàng, tính kháng kháng sinh của vi khuẩn trên bệnh nhân nhiễm khuẩn huyết do Acinetobacter baumannii tại Hà nội (từ 1/2011-3/2015)” Chủ nhiệm đề tài BSCKII: Trần Lệ Tiến “Khảo sát nguyên nhân gây viêm phổi bệnh viện tại Khoa Hồi sức tích cực”. Chủ nhiệm đề tài BSCKII: Trần Lệ Tiến Đánh giá kiến thức về chế độ ăn của người bệnh Đái tháo đường type 2 tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông năm 2016 – 2017 Chủ nhiệm đề tài: CN Lê Thị Thịnh Một số sáng kiến cải tiến công việc : Sáng kiến cải tiến Giá để đĩa thạch – năm 2018. Nhóm sáng kiến cải tiến: CN Lê Thị Thinh + CN Nguyễn Thị Hà + KTV Nguyễn Sỹ Khánh. Hướng phát triển cho những năm tiếp theo - Định hướng phát triển nâng cao chất lượng xét nghiệm hướng tới đạt tiêu chuẩn ISO 15189 và đạt mức 5 trong bộ tiêu chí đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm 2429 của Bộ y tế - Cử cán bộ đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật, đào tạo chuyên sâu về các kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử, miễn dịch daanhs dấu... - Phát triển những mặt hàng mũi nhọn: phát triển các xét nghiệm kỹ thuật cao như xét nghiệm phát hiện nhanh vi khuẩn, virus bằng kỹ thuật PCR, xét nghiệm giải trình tự gen, xét nghiệm phát hiện vi khuẩn kháng thuốc  ...
Giới thiệu về Khoa Mắt
TẬP THỂ KHOA MẮT                                                                                                                 BSCKII. Nguyễn Thị Bích Thủy - Trưởng khoa                                                        BSCKI. Lê Thị Ngọc Chính - Phó Trưởng khoa Lãnh đạo qua các thời kỳ    A.Trưởng khoa qua các thời kỳ - Từ 1959 – 1960: Y sỹ Nguyễn Viết Ứng -Từ 1960- 1981 : BS . Nguyễn Quốc Báo - Từ 1981- 1986 : BS . Nguyễn Thị Yến - Từ 1986-1987 : BSCKI. Vi Văn Cầu ( Q. Trưởng Khoa) - Từ 1987-1998: BSCKI . Tạ Thị Nam - Từ 1998 – 2007: BSCKII. Nguyễn Viết Mão - Từ 2007- 2009: BSCKI. Nguyễn Thị Bình Minh ( Phụ trách khoa) - Từ 2009- đến nay : BSCKII. Nguyễn Thị Bích Thủy B. Điều dưỡng trưởng qua các thời kỳ - Từ 1988-1992 : ĐD. Nguyễn Thị Lữ - Từ 1992- 2011: ĐD. Lưu Thị Vân - Từ 2011 – đến nay : ĐD. Nguyễn Thị Hường 2. Nhân sự - Bác sỹ : 05 ( 01 BSCKII, 02 BSCKI, 02 BS định hướng chuyên ngành nhãn khoa) - Điều dưỡng ; 08 ( 03 điều dưỡng đại học, 01 điều dưỡng cao đẳng, 04 điều dưỡng trung học ). 3. Chức năng và nhiệm vụ - Khám và điều trị nội, ngoại trú các bệnh về mắt - Tham gia công tác giảng dạy cho học sinh, sinh viên  các trường Y Tế -  Nghiên cứu khoa học và áp dụng các kỹ thuật mới  - Chỉ đạo tuyến và công tác khác 4. Những công việc nổi bật đã triển khai - Phẫu thuật phaco - Phẫu thuật thẩm mỹ da mi - Phẫu thuật tái tạo ống lệ quản kết hợp khâu da mi - Khám và điều trị các bệnh lý về mắt 5. Công tác đào tạo - Điều dưỡng đại học : 02 - 100% điều dưỡng  có trình độ cao đẳng trở lên - Các nhân viên trong khoa liên tục được đào tạo , tập huấn về kỹ năng giao tiếp ứng xử, phản ứng phản vệ, thực hành 5s, Xây dựng cơ sở y tế xanh sạch đẹp trong cải tiến chất lượng , công tác  kiểm soát nhiễm  và khuẩn công tác chuyên môn 6. Nghiên cứu khoa học Tham gia đề tài nghiên cứu khoa học 01 đề tài / 1 năm 7. Hướng phát triển cho những năm tiếp theo - Điều trị và xử lý các bệnh lý về đáy mắt - Khám và điều trị các bệnh lý về khúc xạ - Khám và điều trị các bệnh mắt trẻ em.
Giới thiệu về Phòng Vật tư thiết bị
TẬP THỂ PHÒNG VẬT TƯ - THIẾT BỊ Y TẾ Trưởng Phòng: Kỹ sư Hoàng Thế Hà Phó Trưởng Phòng: Phạm Mạnh Hùng Tên phòng:  Phòng Vật tư – Thiết bị y tế (Medical equipment and Supply Department)  2. Liên hệ: Địa chỉ: Tầng 2 – Tòa nhà chức năng (Tòa B) Điện thoại: 0243.3825264       Email:  thietbiyte.bdhd@gmail.com  3. Lịch sử phát triển:       - Từ trước năm 2005, Tổ Vật tư trực thuộckhoa Dược quản lý toàn bộ dụng cụ, vật tư y tế và trang thiết bị của bệnh viện (mua sắm, theo dõi sửa chữa và tiếp nhận viện trợ). Phòng Vật tư TBYT được  thành lập năm 2005 theo Quyết định số 279/QĐ- SYT ngày 13/7/2005 của Giám đốc SYT Tỉnh Hà Tây. 4. Chức năng, nhiệm vụ: Trong bối cảnh cạnh tranh của các bệnh viện công, tư trong khu vực Hà Đông, cũng như nhu cầu khám, chẩn đoán và điều trị của người dân ngày càng cao, công tác quản lý vật tư trang thiết bị y tế chiếm vị trí quan trọng trong bức tranh tự chủ của toàn ngành y tế. Với hai nhiệm vụ cốt lõi là cung ứng vật tư y tế, quản lý mua sắm, bảo quản, sử dụng, khai thác trang thiêt bị y tế đạt hiệu quả cao sẽ góp phần vào sự phát triển của Bệnh viện. a. Chức năng: Thực hiện theo nội dung của Quyết định số 1895/1997/BYT- QĐ ngày 19/9/1997 của Bộ trưởng Bộ Y Tế về việc Ban hành Qui chế bệnh viện, qui dịnh chức năng nhiệm vụ phòng Vật tư TBYT Phòng Vật tư – Thiết bị y tế là phòng chuyên môn chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc bệnh viện. Phòng Vật tư - Thiết bị y tế có chức năng quản lý trang thiết bị y tế của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bao gồm: thiết bị y tế, dụng cụ, vật tư y tế tiêu hao, thuốc thử và chất hiệu chuẩn in vitro, hóa chất chẩn đoán đi kèm máy xét nghiệm (sau đây viết tắt là trang thiết bị y tế). Tham mưu cho Giám đốc bệnh viện về toàn bộ công tác quản lý, mua sắm, cung cấp đầy đủ, kịp thời trang thiết bị y tế và tư vấn, giám sát việc thực hiện sử dụng trang thiết bị y tế an toàn, hợp lý phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh góp phần nâng cao chất lượng công tác chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. b. Nhiệm vụ: NV1. Tập hợp, đánh giá nhu cầu, lập danh mục, xây dựng kế hoạch, dự toán, tổ chức mua sắm theo đúng qui định hiện hành nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ, thường xuyên liên tục các thiết bị y tế, vật tư và dụng cụ y tế tiêu hao cho các khoa, phòng sử dụng. NV2. Theo dõi và quản lý kho thiết bị, vật tư và dụng cụ y tế tiêu hao. Phân phối, cấp phát cho các khoa, đơn nguyên theo yêu cầu sử dụng NV3. Tổ chức tiếp nhận, giám sát lắp đặt, nghiệm thu, đào tạo hướng dẫn sử dụng, các trang thiết bị đã mua sắm và từ các nguồn tài trợ (viện trợ, biếu, tặng...). NV4. Kiểm tra việc khai thác và sử dụng tất cả thiết bị đã trang bị cho các khoa, phòng, đơn nguyên. NV5. Giám sát hoặc trực tiếp thực hiện các công việc liên quan đến bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa tất cả các trang thiết bị y tế trong Bệnh viện. NV6. Thu hồi và làm các thủ tục điều chuyển thiết bị do không có nhu cầu sử dụng, lập kế hoạch và tổ chức việc thanh lý các trang thiết bị y tế theo qui định hiện hành NV7. Lập hồ sơ, lý lịch cho tất cả các loại máy, xây dựng quy trình vận hành, bảo quản và kỹ thuật sử dụng an toàn máy. Người trực tiếp bảo quản và sử dụng theo quyết định của Giám đốc bệnh viện. NV8. Lập kế hoạch kiểm định cho các trang thiết bị y tế có yêu cầu phải kiểm định theo quy định của pháp luật. NV9. Phối hợp với các khoa phòng tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất việc sử dụng và bảo quản trang thiết bị y tế. Định kỳ đánh giá, báo cáo tình hình quản lý và sử dụng trang thiết bị y tế. Hàng năm tiến hành kiểm kê đánh giá lại tình trạng trang thiết bị y tế trong bệnh viện. NV 10. Tổ chức học tập cho các thành viên trong Bệnh viện học tập về bảo quản, sử dụng, sửa chữa thiết bị y tế nhằm nâng cao tay nghề và sử dụng thiết bị y tế có hiệu quả. NV 11. Thực hiện công tác nghiên cứu, cải tiến trong việc quản lý sửa chữa trang thiết bị vật tư y tế: nhằm nâng cao hiệu quả khai thác trang bị, tiết kiệm ngân sách, chủ động trong công tác kỹ thuật;  5. Tổ chức nhân sự của phòng: Lãnh đạo đương nhiệm:        + Trưởng phòng: Ths. Hoàng Thế Hà (1/2020 – đến nay)        + Phó trưởng phòng: Ths. Phạm Mạnh Hùng (12/2017 – đến nay) Lãnh đạo tiền nhiệm:       + Trưởng phòng: CN. Phạm Thị Bích (2008-  2019)       + Phó trưởng phòng: KS. Hoàng Thế Hà (2016-2019 ) Số lượng cán bộ trong phòng:  Tổng số nhân lực: Tính đến tháng 12/2021, tổng số lượng các bộ, nhân viên, người lao động của phòng Vật tư - Thiết bị y tế gồm  15 người, trong đó: trong đó có 06 viên chức biên chế và 09 viên chức hợp đồng. Trình độ chuyên môn:  03 sau đại học ( Thạc sỹ) ;  06  trình độ đại học (Kỹ sư & cử nhân) ;  06 Kỹ thuật viên & khác. Chia ra 4 bộ phận: + Bộ phận hành chính: Theo dõi và hoàn thiện hồ sơ chứng từ liên quan đến việc mua sắm, quản lý vật tư thiết bị y tế + Bộ phận kỹ thuật : Bàn giao, tiếp nhận TTB, Sửa chữa, bảo dưỡng, giám sát việc sữa chữa, bảo dưỡng TTBYT. + Bộ phận cung ứng và theo dõi sử dụng vật tư y tế : Cung tiêu và cấp phát; +  Bộ phận cung cấp vật tư dịch vụ ( Quầy vật tư y tế)  6. Thành tựu:     Với chức năng, nhiệm vụ chính của mình, các cán bộ và nhân viên phòng Vật tư – Thiết bị y tế luôn phát huy tinh thần vượt khó, chủ động, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.     Một số các thành tựu đã đạt được trong những năm qua có thể được kể đến như sau:      - Phòng Vật tư – thiết bị y tế đã thực hiện cung ứng hàng năm bình quân hơn 800 loại mặt hàng vật tư y tế tiêu hao thông thường và vật tư y tế kỹ thuật cao. Đảm bảo cung ứng đầy đủ vật tư, trang thiết bị cho toàn bộ các hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện với hơn 10.000 ca mổ/năm.     - Tổ chức thực hiện công tác quản lý, lập kế hoạch mua sắm, sửa chữa trang thiết bị y tế với số lượng hơn 1.000 đầu thiết bị của bệnh viện, đảm bảo hoạt động của hơn 30 khoa lâm sàng, cận lâm sàng với 09 phòng mổ chuyên khoa và cấp cứu. nhiều trang thiết bị hiện đại điển hình như: Hệ thống chụp Cộng hưởng từ 1.5 Tesla; Hệ thống chụp cắt lớp vi tính 128 dãy; Hệ thống chụp cắt lớp vi tính 2 dãy, các hệ thống xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch, huyết học; hệ thống phãu thuật nội soi …… 7. Định hướng phát triển:        Với vai trò là phòng chuyên trách trong việc cung ứng vật tư, trang thiết bị y tế, đảm bảo công tác quản lý, sửa chữa và duy trì hoạt động của toàn bộ trang thiết bị y tế của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông là bệnh viện chuyên khoa hạng I cảu Sở Y Tế. Với những trọng trách và nhiệm vụ do Lãnh đạo bệnh viện giao, toàn thể cán bộ và nhân viên phòng Vật tư – Thiết bị y tế luôn phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo phòng Vật tư – Thiết bị y tế đã đề ra những biện pháp cụ thể để định hướng cho sự phát triển của phòng Vật tư – Thiết bị y tế gắn liền với sự phát triển của Bệnh viện trong thời gian tới, đó là:      - Tiếp tục thực hiện bồi dưỡng năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của phòng về công tác quản lý nhà nước, nâng cao tay nghề đối với đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên. Tiếp tục kiện toàn, hoàn thiện tổ chức, bộ máy của phòng để nâng cao hơn nữa hiệu quả công việc.     - Đẩy mạnh việc đưa ứng dụng Công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý vật tư, trang thiết bị y tế, trong công tác tham mưu, đề xuất, lập kế hoạch và mua sắm vật tư – trang thiết bị y tế. Tiến tới công khai hóa, minh bạch hóa công tác đấu thầu mua sắm hàng hóa trên hệ thống mạng.   - Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, không ngừng cải tiến, sáng tạo trong chuyên môn, nghiệp vụ. Góp phần nâng cao năng xuất lao động, hiệu quả kinh tế trong tiết kiệm chi phí mua sắm và sửa chữa trang thiết bị y tế của Bệnh viện. Kịp thời đề xuất khen thưởng và khen thưởng các cá nhân có thành tích nổi bật.     - Tiếp tục cập nhật các quy định của pháp luật về công tác quản lý nhà nước. Xây dựng, hoàn thiện các bộ tiêu chuẩn ISO đối với các quy trình quản lý hành chính trong chuyên môn, nghiệp vụ.
DANH MỤC TIN
Tìm Kiếm