Sở Y tế đánh giá chất lượng bệnh viện đa khoa Hà Đông năm 2018

Người viết: Tổ truyền thông

02/01/2019 22:27:33

Ngày 7/12/2018, đoàn thanh, kiểm tra số 1 của Sở Y tế Hà Nội do ThS Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện đa khoa Hà Đông năm 2018.

Tại buổi kiểm tra, đoàn thanh, kiểm tra chia thành 5 tổ tiến hành kiểm tra, đánh giá và chấm điểm các nội dung: Hướng dẫn người bệnh; Phát triển nguồn nhân lực bệnh viện; Hoạt động chuyên môn; Hoạt động cải tiến chất lượng; Tiêu chí đặc thù chuyên khoa. Ở mỗi nội dung kiểm tra, đánh giá, chấm điểm bệnh viện đều áp dụng triển khai thực hiện đầy đủ 83/83 tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam.

Đoàn kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông

Trong quá trình kiểm tra các tổ kiểm tra cũng ghi nhận nhiều hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện nhằm tạo môi trường làm việc tốt cho nhân viên, môi trường thân thiện với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bệnh viện đã liên tục cải tiến quy trình khám bệnh, quy trình tiếp đón và nâng cao chất lượng xét nghiệm, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh. Không chỉ vậy, bệnh viện đã tiến hành cải tiến quy trình cấp cứu người bệnh, xây dựng và triển khai quy trình báo động đỏ nhằm huy động nguồn lực, phối hợp nhiều chuyên khoa trong việc cấp cứu người bệnh.

Bệnh viện đã thực hiện hoạt động 5S và bệnh viện xanh - sạch - đẹp tại tất cả các khoa, phòng xây dựng môi trường làm việc ngăn nắp, gọn gàng, tránh lãng phí và đảm bảo an toàn người bệnh cũng như tạo không gian thân thiện cho người bệnh.
 Đồng thời, bệnh viện đã bố trí cán bộ y tế và các bàn đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến bệnh viện khám, chữa bệnh. Bệnh viện cũng đã cải tiến hệ thống bảng biểu, chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn khám bệnh giúp người bệnh tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh dễ dàng, nhanh chóng hơn. Bệnh viện đã ứng dựng công nghệ thông tin trong quản lý, khám chữa bệnh...

Bên cạnh đó nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh và người nhà bệnh nhân, bệnh viện thường xuyên tổ chức các lớp nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Bệnh viện tổ chức lắp đặt hệ thống hòm thư góp ý tại các khoa, phòng; số điện thoại đường dây nóng được niêm yết tại các vị trí dễ quan sát để người bệnh và người nhà bệnh nhân kịp thời phản ánh những hạn chế, tốn tại về chất lượng phục vụ tại bệnh viện. Đặc biệt cán bộ y bác sĩ bệnh viện không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn; bệnh viện đã đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại; triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị giúp người bệnh được tiếp cận các phương pháp chữa bệnh hiện đại.

Bệnh viện đã tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh. Kết quả, 89% người bệnh hài lòng với chất lượng dịch vụ của bệnh viện. Tuy nhiên, vẫn có một số người bệnh phản ánh về khu nhà vệ sinh chưa sạch sẽ, khâu thanh toán còn phức tạp... Bệnh viện đã kịp thời khắc phục, cụ thể trong quý III toàn bộ nhà vệ sinh bệnh viện đã được sửa chữa, nâng cấp; bệnh viện đã bố trí khu vực thanh toán khoa học phục vụ chu đáo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân... Nhờ vậy, đa số người bệnh và người nhà bệnh nhân được hỏi đều trả lời sẽ quay lại khám và điều trị tại bệnh viện.

Kết quả buổi kiểm tra, đoàn thanh, kiểm tra Sở Y tế Hà Nội đánh giá cao công tác nâng cao chất lượng của Bệnh viện đa khoa Hà Đông. Đoàn đã đánh giá bệnh viện đạt 4,18/5 mức độ chất lượng bệnh viện. Tuy nhiên bên cạnh đó bệnh viện còn một số hạn chế như: Chưa có đầy đủ sơ đồ bệnh viện tại điểm giao cắt chính trong bệnh viện; Vạch chỉ dẫn dưới sàn tại khoa Khám bệnh bị mờ; Một số khoa Lâm sàng còn thiếu nước nóng cho người bệnh…

Kết thúc buổi kiểm tra ThS Trần Thị Nhị Hà – Phó giám đốc Sở Y tế Hà nội cũng yêu cầu bệnh viện xác định người bệnh là trung tâm phục vụ nên cần đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người bệnh.

ThS Trần Thị Nhị Hà – Phó giám đốc Sở Y tế Hà nội phát biểu kết thúc buổi kiểm tra đánh giá chất lượng

Bệnh viện đa khoa Hà Đông năm 2018.

Hoàn thiện hệ thống và các phần mềm quản lý bệnh viện theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam phiên bản mới 4.0; tiếp tục nâng cao kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử, 12 điều y đức; nâng cao chất lượng chuyên môn, phát triển các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại... để người dân được hưởng thụ các dịch vụ y tế cao và ngày càng tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của bệnh viện...

Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông:

DANH MỤC TIN