Phòng Hành chính quản trị

Phòng Hành chính quản trị PHÒNG HÀNH CHÍNH QUẢN TRỊ

Nguyễn Văn Toán
Th.S

Nguyễn Văn Toán

Trưởng phòng
Trần Ngọc Diệu Linh
Th.S

Trần Ngọc Diệu Linh

Phó trưởng phòng

1. Lịch sử hình thành

 

Lịch sử hình thành, phát triển:

- Phòng Hành Chính Quản trị được thành lập ngày 15/03/1971 tiền thân là bộ phận Hành chính Quản trị, kế toán với tên gọi là phòng Quản trị.

- Từ năm 2007 đổi tên thành phòng Hành chính Quản trị.

2. Cơ cấu tổ chức

Cơ cấu tổ chức bộ máy:

Tổng số: Phòng HCQT hiện có tổng số 24 cán bộ viên chức người lao động:

- Cán bộ có trình độ Sau Đại học: 04 Thạc sỹ

- Cán bộ có trình độ đại học: 07 đ/c

- Cán bộ có trình độ Cao đẳng/ Trung cấp: 13 đ/c

Cụ thể từng chức danh như sau:

- Trưởng phòng HCQT: ThS. Nguyễn Văn Toán

- Phó trưởng phòng HCQT: ThS. Trần Ngọc Diệu Linh

- Tổ trưởng công đoàn phòng: Hoàng Thanh Bình

- Các nhân viên, cán bộ của phòng:

  1. Lái xe Thái Mạnh Hòa
  2. Lái xe Phùng Danh Thắng
  3. Lái xe Nguyễn Văn Út
  4. Lái xe Đỗ Đăng Hảo
  5. Lái xe Nguyễn Tất Tùng
  6. Chuyên viên Vũ Phương Anh
  7. Chuyên viên Nguyễn Thị Vân Anh
  8. Chuyên viên Phạm Thị Kim Tuyến
  9. ThS. Trần Quỳnh Anh
  10. ThS. Phạm Thị Hà
  11. Kỹ sư Cao Hoàng Hải
  12. Kỹ sư Nguyễn Minh Đức
  13. Kỹ sư Đặng Văn Hải
  14. NVKT Lê Văn Phúc
  15. NVKT Nguyễn Thanh Tùng
  16. NVKT Đào Đức Quang
  17. NVKT Nguyễn Ngọc Thành
  18. NVKT Đặng Văn Mai
  19. NVKT Nguyễn Tam Thực
  20. NV Đỗ Thị Hạnh Trinh
  21. NV Giang Thị Kim Chi

3. Lãnh đạo qua các thời kì

Các đ/c trưởng phòng HCQT qua các thời kỳ gồm:

- Từ 1989 – 1980:  Đồng chí Đỗ Minh Tâm – Trưởng phòng

- Từ 1993 – 2006: Đồng chí Bùi Cao Hảo  - Trưởng phòng

- Từ 2006 –  8/2007: Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lan phụ trách phòng

- Từ 5/2008 đến nay: Đồng chí Nguyễn Văn Toán  - Trưởng phòng

Các Phó trưởng phòng HCQT qua các thời kỳ gồm:

- Từ 1971 – 1976: Đồng chí Bùi Xuân Bách

- Từ 1977 – 1981: Đồng chí Bạch Văn Chí

- Từ 1982 – 1986: Đồng chí Vũ Văn Đồng

- Từ 1986 - 1987: Đồng chí Nguyễn Như Hải

- Từ 1987 – 1989: Đồng chí Khuất Duy Nhâm

- Từ 1990 – 1993: Đồng chí Bùi Cao Hảo

- Từ 2006 – 8/2008: Đồng chí Nguyễn Ngọc Lan

- Từ  01/ 2008 - 05/ 2008: Đ/c Nguyễn Văn Toán

- Từ 2008 đến 2014: Đồng chí Phạm Hải Hà

- Từ 09/2020 đến nay: Đồng chí Trần Ngọc Diệu Linh

4. Chức năng nhiệm vụ

Chức năng:

- Phòng Hành chính quản trị là phòng nghiệp vụ chịu sự lãnh đạo trực tiếp của giám đốc bệnh viện và chịu trách nhiệm trước giám đốc về toàn bộ công tác hành chính quản trị trong bệnh viện.

Nhiệm vụ:

- Căn cứ kế hoạch công tác của bệnh viện, lập kế hoạch công tác của phòng để trình giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.

- Lập kế hoạch cung ứng vật tư, trang thiết bị bán chuyên môn cho các khoa, phòng trong bệnh viện theo kế hoạch đã được duyệt, đảm bảo đầy đủ đúng chủng loại, đúng quy định về quản lý tài chính.

- Tổ chức tốt công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và đến của bệnh viện, quản lý con dấu, hệ thống bảo quản, lưu trữ hồ sơ theo quy định.

- Đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ các buổi hội nghị toàn bệnh viện.

- Quản lý, kiểm tra, bảo quản, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị bán chuyên môn của các khoa, phòng trong bệnh viện.

- Quản lý nhà cửa, kho tàng, vật tư, thiết bị bán chuyên môn của bệnh viện.

- Quản lý các phương tiện vận chuyển của bệnh viện. Điều động xe ô tô đi công tác và cấp cứu theo quy định.

- Triển khai xây dựng, cải tạo, sửa chữa, duy tu, chống xuống cấp các công trình nhà cửa theo kế hoạch.

- Đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch, cung ứng điện phục vụ công tác chuyên môn tại bệnh viện.

5. Thành tích đạt được

 

Thành tích đạt được: 

- Phòng Hành chính quản trị luôn cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện giao. Phòng Hành chính quản trị luôn đạt Tập thể lao động tiên tiến, được Sở Y tế và các cấp công nhận, khen thưởng về công tác chuyên môn cũng như trong các phong trào văn hóa, văn nghệ của bệnh viện.

- Giấy khen Tổ Công đoàn đạt thành tích trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua Ngành Y tế Hà Nội do Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khen thưởng

- Giấy khen  tập thể có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19 năm 2022 do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội khen thưởng

- Giải Nhì toàn đoàn  và các giải văn hóa, văn nghệ, thể thao tại bệnh viện.

- Giải Nhất đơn ca Hội diễn văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn bệnh viện & ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

- Giải Nhất Hội thi trang trí đón xuân năm 2024…

6. Định hướng phát triển

Định hướng phát triển :

- Tập thể cán bộ nhân viên phòng Hành chính quản trị quyết tâm phấn đấu giữ vững danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến. Đảm bảo các công tác hậu cần, cải tiến chất lượng, đáp ứng sự phát triển chuyên môn của bệnh viện. Luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao; tích cực sáng tạo, đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế.