Người viết: Tổ truyền thông
01/07/2019 14:16:37
Họp hội đồng người bệnh là một hình thức tiếp nhận ý kiến đóng góp của người bệnh, người nhà bệnh nhân trong quá trình khám, điều trị tại bệnh viện, điều này nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Ý thức được tầm quan trọng đó, họp hội đồng người bệnh đã trở thành một hoạt động quan trọng được tổ chức thường quy tại Bệnh viện. Sáng ngày 27/6/2019, Phòng Điều dưỡng đã tổ chức buổi họp Hội đồng người bệnh với sự tham dự chỉ đạo của BSCKII. Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện cùng sự tham gia của gần 40 người bệnh, người nhà bệnh nhân đại diện cho các khoa và các điều dưỡng trưởng, cán bộ, nhân viên các phòng Hành chính quản trị, quản lý chất lượng, công tác xã hội của bệnh viện.
Mở đầu cuộc họp, BSCKII. Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng, ý nghĩa của việc tổ chức cuộc họp hội đồng người bệnh là một kênh thông tin hữu ích để thông qua ý kiến của người bệnh và người nhà, ban lãnh đạo bệnh viện có thêm những thông tin về nhu cầu cũng như mong muốn của người bệnh đối với bệnh viện, những tồn tại bệnh viện cần chấn chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ sức khỏe nhân dân. Tiếp đó, Điều dưỡng Trần Hồng Nhung, phòng Điều dưỡng, phổ biến về quyền lợi và nghĩa vụ của bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện và giới thiệu về các hoạt động, các kỹ thuật mới, các dịch vụ y tế bệnh viện đang cung cấp. Đồng thời mong muốn người bệnh/thân nhân người bệnh đóng góp những ý kiến về tinh thần thái độ phục vụ, cơ sở vật chất, các dịch vụ y tế của bệnh viện về những mặt đã đạt được, và những mặt còn tồn tại để khắc phục nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh mang đến cho người bệnh sự hài lòng. Cuộc họp đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp đến từ các bệnh nhân/ thân nhân từ các khoa Y học cổ truyền, Phục hồi chức năng, Ngoại tiêu hóa, Ngoại thận tiết niệu, Chấn thương, Nội thận tiết niệu, nội tổng hợp. Trong đó, hầu hết là các ý kiến ghi nhận tinh thần, thái độ phục vụ của các bác sĩ, điều dưỡng hết sức ân cần, chu đáo, dặn dò người bệnh và người nhà trong quá trình điều trị. Đồng thời giải thích tận tình về mặt chuyên môn, phác đồ điều trị, liều lượng sử dụng thuốc để người bệnh/thân nhân nắm rõ hơn về mặt bệnh, cách sử dụng thuốc hiệu quả để phát huy tốt nhất tác dụng, đẩm bảo chất lượng điều trị bệnh. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đóng góp cho rằng, nhà vệ sinh còn chưa sạch sẽ, vòi nước bị hỏng chưa thay mới, nhất là trong những tháng cao điểm nắng nóng của mùa hè như hiện nay, thì việc trang bị quạt và điều hòa ở một số khoa còn khá ít, chưa đủ phục vụ bệnh nhân. Điều dưỡng Trần Hồng Nhung đã ghi chép lại toàn bộ những ý kiến đóng góp xây dựng trong cuộc họp, đồng thời cảm ơn và ghi nhận những ý kiến của người bệnh và người nhà người bệnh đã đóng góp ý kiến thiết thực cho bệnh viện đa khoa Hà Đông.
BSCKII. Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại cuộc họp
Người nhà bệnh nhân đóng góp ý kiến xây dựng cuộc họp
Kết thúc buổi họp Hội đồng người bệnh cấp bệnh viện, với tinh thần cầu thị, BSCKII. Đào Thiện Tiến đã đón nhận những ý kiến đóng góp chân thành của người bệnh, qua đó bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy những mặt đã đạt được, khắc phục tồn tại và phấn đấu để nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh mang đến cho người bệnh sự hài lòng và Hướng tới mục tiêu chăm sóc người bệnh toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Giám đốc cũng yêu cầu các khoa phòng khắc phục sửa chữa những vấn đề còn tồn tại để tạo điều kiện khám chữa bệnh tốt nhất cho người bệnh. Bên cạnh đó, cũng bày tỏ mong muốn người bệnh, người nhà bệnh nhân tiếp tục chia sẻ, cảm thông với Bệnh viện.
Thông qua cuộc họp, Lãnh đạo bệnh viện có thể biết được những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, chỉ đạo giải quyết kịp thời những ý kiến đóng góp, xây dựng của người bệnh, từ đó khắc phục những thiếu sót, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, hướng tới mục tiêu “Lấy nguời bệnh làm trung tâm, vì sự hài lòng của người bệnh”