Hướng dẫn áp dụng phần mền quản lý chất lượng bệnh viện năm 2023.

Người viết: Tổ truyền thông

16/01/2023 10:09:21

Nhằm thực hiện tốt Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện Việt Nam (phiên bản 2.0) của Bộ Y tế ban hành. Với quyết tâm cao nhất, toàn thể cán bộ nhân viên y tế và người lao động Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đặt mục tiêu trong công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân trong năm 2023 tốt nhất, cùng với đó là cơ sở vật chất khang trang xanh, sạch, đẹp, trang thiết bị tiên tiến hiện đại. Với đầy đủ các chuyên khoa, bàn khám, giường kế hoạch…đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Theo đó, chiều ngày 10/01/2023, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã tổ chức buổi tập huấn “Hướng dẫn áp dụng phần mền quản lý chất lượng bệnh viện năm 2023” cho cán bộ nhân viên tại bệnh viện với hai nội dung chính: Phần mền báo cáo sự cố Y khoa toàn viện và Phần mền báo cáo thực hiện 5S tại toàn viện.

Với sự thiết thực trong nội dung kế hoạch đề ra, buổi tập huấn có sự tham gia của các thành viên thuộc tổ trưởng Tổ quản lý chất lượng, Điều dưỡng trưởng, Phụ trách 5S các khoa, phòng trong toàn bệnh viện.

Tại buổi tập huấn, các thành viên đã được nghe hai báo cáo viên của phòng Quản lý chất lượng hướng dẫn cách thức báo cáo của khoa, phòng mình bằng phần mền Dr5- Star và  Dr-5S trên điện thoại di động cá nhân hoặc trên máy tính. Phần mền  giúp người dùng báo cáo các sự cố được mọi lúc mọi nơi đồng thời cập nhật, phân tích và chiết xuất dưới dạng hình vẽ, biểu đồ… các sự cố đã xảy ra theo địa điểm, thời gian, tần suất… xảy ra.

Toàn thể cán bộ nhân viên tham dự buổi tập huấn được thực hành và trải nghiệm phần mềm Dr5- Star cho các sự cố được báo cáo qua điện thoại và máy tính, và phần mền Dr-5S về 5S qua máy tính.

Buổi tập huấn thành công tốt đẹp với mong muốn ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác báo cáo và quản lý sự cố tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. Và phần mền này là một trong những công cụ hữu ích trong công tác thực hiện tốt Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành. Đồng thời nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ y tế tại Bệnh viện.

DANH MỤC TIN