Người viết: Tổ truyền thông
18/10/2021 10:05:31
Chiều ngày 15/10/2021, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tổ chức Hội nghị sơ kết công tác điều dưỡng 9 tháng đầu năm 2021 và phương hướng Quý IV năm 2021. Đến dự hội nghị có Ts Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Bệnh viện cùng các đồng chí điều dưỡng trưởng đại diện cho hơn 400 Điều dưỡng, Kĩ thuật viên trong toàn Bệnh viện.
CN Nguyễn Thị Phương – Trưởng phòng điều dưỡng báo cáo công tác điều dưỡng 9 tháng đầu năm 2021 và phương hướng Quý IV năm 2021
Mở đầu Hội nghị, CN Nguyễn Thị Phương – Trưởng phòng điều dưỡng báo cáo công tác điều dưỡng 9 tháng đầu năm 2021 và phương hướng Quý IV năm 2021. Trong 9 tháng đầu năm 2021, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ngay từ đầu năm, phòng điều dưỡng kết hợp cùng các khoa phòng đã xây dựng, thực hiện các phương án phòng chống dịch khẩn trương, liên tục. Tăng cường công tác tuyên truyền cho đội ngũ ĐD-KTV, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong các hoạt động của bệnh viện. Tổ chức thực hiện tốt quy trình chăm sóc người bệnh. Thực hiện quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật, quy trình chăm sóc, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, đảm bảo an toàn người bệnh, giao tiếp ứng xử... Tăng cường công tác kiểm tra giám sát của phòng điều dưỡng, Hội đồng điều dưỡng, họp hội đồng người bệnh, mạng lưới kiểm soát nhiểm khuẩn, đặc biệt đã tổ chức thành công hội thi Điều dưỡng - Kỹ thuật viên Giỏi năm 2021. Phối hợp cùng mạng lưới Điều dưỡng trưởng tổ chức, sắp xếp lại mô hình đón tiếp, hướng dẫn, chăm sóc người bệnh phù hợp với phương án 4 tại chỗ của Bệnh viện để đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Duy trì giám sát khu vực khoa Bệnh nhiệt đới và phòng khám sàng lọc tuân thủ phòng hộ cá nhân, thực hiện đúng các quy định theo hướng dẫn của Bộ y tế, Sở Y tế và Bệnh viện để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid 19. Đã triển khai các bài giảng online chia sẻ kiến thức chuyên ngành Điều dưỡng trên trang Facebook Câu lạc bộ Điều dưỡng Hà Đông và kênh Youtobe “Điều dưỡng Hà Đông”… Bên cạnh đó, đội ngũ Điều dưỡng không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đặc biệt trong công tác hỗ trợ chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19...Từ những kết quả đã đạt được, công tác Điều dưỡng Bệnh viện tiếp tục triển khai kế hoạch, phương hướng Quý IV năm 2021, đó là: Duy trì và phấn đấu thực hiện các nội dung theo tiêu chí chất lượng; Xây dựng hình ảnh người điều dưỡng chuyên nghiệp, đổi mới phong cách thái độ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; Nâng cao chất lượng và tính chủ động của điều dưỡng trong việc phối hợp cùng bác sĩ thực hiện phân cấp chăm sóc người bệnh; Thực hiện công tác tư vấn – giáo dục sức khỏe cho người bệnh hiệu quả và chất lượng; Tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch công tác năm 2021; Chuẩn bị tiêu chí chuẩn bị công tác kiểm tra cuối năm; Tiếp tục kiểm tra, giám sát công tác Điều dưỡng tại các khoa; Triển khai kế hoạch đào tạo, tập huấn cho điều dưỡng – hộ sinh – kỹ thuật viên trong toàn viện.; Cập nhật, đăng tải các bài giảng online trên kênh youtobe “Điều dưỡng Hà Đông”; Họp Hội đồng Điều dưỡng quý 4 năm 2021; Duy trì họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viên 1 tháng/ lần; Thực hiện các nhiệm vụ của Phòng Điều dưỡng theo chức trách nhiệm vụ và Giám đốc Bệnh viện giao.
Sau bản báo cáo, nhiều đề tài tham luận đã được đại diện các điều dưỡng viên đưa ra thảo luận và trao đổi như: Công tác điều dưỡng với người nhiễm Covid – 19; Vai trò của điều dưỡng – kỹ thuật viên trong công tác xét nghiệm…
TS.Nguyễn Văn Thắng – Phó giám đốc Bệnh viện phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, TS Nguyễn Văn Thắng – Phó giám đốc Bệnh viện biểu dương những thành tích mà đội ngũ điều dưỡng, kĩ thuật viên Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã nỗ lực phấn đấu trong 9 tháng đầu năm, đội ngũ điều dưỡng viên luôn năng động, sáng tạo, nhiệt huyết trong công việc, đạt được nhiều thành tích trong công tác chăm sóc người bệnh đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch Covid 19. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị, trong những tháng cuối năm 2021, các điều dưỡng viên, kĩ thuật viên tiếp tục rèn y đức, luyện y thuật, tích cực hơn nữa trong công tác tư vấn cho người bệnh, không ngừng học tập nâng cao trình độ công nghệ thông tin, chuyên môn nghiệp vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.