Tập huấn về quy định công tác điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh tại bệnh viện

Người viết: Tổ truyền thông

02/11/2019 11:07:50

Nhằm nâng cao vai trò của điều dưỡng trong thời kỳ đổi mới, đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã tổ chức tập huấn điều dưỡng với chuyên đề: “Quy định về công tác điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh tại bệnh viện” với sự hướng dẫn, trao đổi của Cử nhân Nguyễn Thị Minh Tâm, Chủ tịch hội điều dưỡng Hà Nội – Thư ký hội điều dưỡng Việt Nam. Buổi tập huấn với nội dung: Chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên, chức năng nhiệm vụ của điều dưỡng trưởng, chăm sóc người bệnh toàn diện theo thông tư 07/2011/TT-BYT, công tác quản lý và lãnh đạo điều dưỡng.

Cử nhân Nguyễn Thị Minh Tâm, Chủ tịch hội điều dưỡng Hà Nội – Thư ký hội điều dưỡng Việt Nam trao đổi tại buổi tập huấn

Mở đầu buổi tập huấn, Cử nhân Nguyễn Thị Minh Tâm, Chủ tịch hội điều dưỡng Hà Nội – Thư ký hội điều dưỡng Việt Nam đã nhấn mạnh để các điều dưỡng viên hiểu được tầm quan trọng của việc phải thay đổi tư duy, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh. Như chúng ta đã biết, bệnh viện là nơi có nhiều áp lực: đặc điểm đối tượng phục vụ của ngành y là người bệnh, họ lo lắng, dễ bị tổn thương, khép mình và dễ bức xúc, gia đình người bệnh thì căng thẳng, dễ phản ứng quá mức. bên cạnh đó thì nhân viên y tế của chúng ta lại trong tình trạng quá tải, nhiều áp lực, mệt mỏi, khó kiềm chế cảm xúc. Đồng thời, người bệnh và nhân viên y tế lại gặp những trở ngại về giao tiếp tại bệnh viện, nhân viên y tế thiếu kĩ năng giao tiếp ứng xử. Để khắc phục điều này, bộ trưởng bộ Y tế đã ban hành QĐ 2151/QĐ-BYT về kế hoạch triển khai thực hiện đổi mới phong cách , thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh gồm có 4 chương, 13 nhiệm vụ cụ thể, 4 phụ lục. Trong đó có mười nội dung đổi mới thiết yếu như: đổi mới tư duy về người bệnh, về chất lượng cơ sở y tế, về phong cách phục vụ chuyên nghiệp, đổi mới phương thức cung cấp dịch vụ, thiết lập mối quan hệ điều dưỡng, người bệnh, cán bộ y tế chủ động nói lời cảm ơn người bệnh, xưng hô với người bệnh thân thiện & tôn trọng, thấu hiểu đau đớn và khó khăn của người bệnh, cán bộ y tế kiểm soát tâm lý bản thân, cung cấp thông tin đầy đủ và kịp thời cho người bệnh. Cử nhân Nguyễn Thị Minh Tâm đã đưa ra kết luận: Đổi mới phong cách, thái độ là cơ hội để cán bộ y tế tạo hình ảnh mới về nghề nghiệp, và để làm được điều này cần sự vào cuộc của mọi cá nhân và cả hệ thống. Nội dung thứ 2 được đề cập tại buổi tập huấn là Hệ thống quản lý điều dưỡng Việt Nam, giúp các điều dưỡng nắm bắt về quá trình hình thành hệ thống quản lý điều dưỡng, sơ đồ hệ thống quản lý điều dưỡng Việt Nam, nhiệm vụ của điều dưỡng trưởng khoa, điều dưỡng trưởng của bệnh viện. Bên cạnh đó, những giải pháp tăng cường thực hiện Thông tư số 07/2011/TT-BYT hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc bệnh nhân giúp các điều dưỡng hiểu hơn về các quan điểm và nguyên tắc chăm sóc người bệnh, những nhiệm vụ chuyên môn chăm sóc người bệnh, trách nhiệm triển khai thực hiện của các cá nhân liên quan và vai trò của điều dưỡng trưởng khoa. Kết thúc phần trình bày của mình, CN Nguyễn Thị Minh Tâm đã đưa ra các bài tập tình huống, thảo luận nhóm, lồng ghép trong nội dung bài học, giúp các học viên đưa ra những suy nghĩ và ý kiến của mình cùng trao đổi với nhau.  

Phát biểu kết thúc buổi tập huấn, BSCKII. Lê Hoàng Tú, Phó giám đốc bệnh viện nhấn mạnh tầm quan trọng của điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh tại các bệnh viện, đặc biệt là trong thời đại mới. Thông qua buổi tập huấn, các điều dưỡng sẽ nhận thức rõ hơn vai trò của mình trong thời đại mới cũng như hiểu được trách nhiệm của mình trong công tác chăm sóc, điều trị và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

DANH MỤC TIN
Tìm Kiếm
69vn188bet